19/02/2008 - 07:23

Sẵn sàng cho Tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Mekong- Cần Thơ 2008

* Dược Hậu Giang tổ chức Ngày hội Ninh Kiều
* Nhiều phương án đảm bảo an toàn sức khỏe người dân

(CT)- Còn 2 ngày nữa là đến Tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) Mekong - Cần Thơ 2008, sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 21 đến 26-2-2008. Các bước chuẩn bị cho tuần lễ khai mạc đã sẵn sàng. Theo Ban tổ chức (BTC) NDLQG Mekong - Cần Thơ 2008, đêm khai mạc dự kiến đón tiếp khoảng 6.000 khách Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành bạn, khách quốc tế, các vị lão thành cách mạng, các sở, ban, ngành, trường học và nhân dân thành phố. BTC đã đăng ký 346 phòng khách sạn cho khách mời. Thành đoàn và Trường Đại học Cần Thơ chọn 300 sinh viên các khoa ngoại ngữ, địa lý du lịch, văn hóa du lịch làm tình nguyện viên hướng dẫn khách trong suốt tuần lễ khai mạc. Đặc biệt, BTC bố trí một nhóm tình nguyện viên đón khách ngay bên kia bến phà, phía Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).

 Các biên đạo, diễn viên đang tập dợt đội hình và làm quen sân khấu chính phục vụ Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia mekong - Cần Thơ 2008.
Ảnh: THÚY DIỄM
Khán đài 6.000 chỗ ngồi chuẩn bị cho đêm hội, đã hoàn thành việc xây dựng và được kiểm định an toàn; khu vực lễ khai mạc còn được lắp đặt 8 nhà vệ sinh di động. BTC phối hợp với Ban quản lý cầu Cần Thơ, cụm phà Hậu Giang và UBND huyện Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) trang trí và làm vệ sinh khu vực 2 bến phà. Trên 500 lực lượng công an và quân sự đã túc trực bảo vệ điểm diễn ra lễ hội, bảo vệ trước, trong và sau tuần lễ khai mạc.

Để tránh ách tắc giao thông cho hoạt động Lễ hội đường phố, từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ ngày 21-2-2008, các phương tiện tham gia giao thông bị cấm lưu thông vào các tuyến đường: một phần Đại lộ Hòa Bình - Nguyễn Trãi - Trần Văn Khéo và một phần đường Trần Phú.

* Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ khai mạc NDLQG Mekong- Cần Thơ 2008, từ ngày 21 đến ngày 26-2-2008, tại bến Ninh Kiều, Dược Hậu Giang tổ chức Ngày hội Ninh Kiều. Điểm diễn ra ngày hội có 4 khu hoạt động: Khu dân gian, Khu ẩm thực, Khu thương hiệu, Khu sân khấu trung tâm. Khu dân gian có triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Một thoáng quê hương” cùng các mô hình cầu khỉ, đám cưới chuột, chuột vàng chuột bạc, vẽ tranh cát, nặn tò he... Khu ẩm thực giới thiệu các món ngon đặc sản Nam bộ, như: bánh xèo, bánh khọt, ốc nướng tiêu... Khu thương hiệu gồm các sân chơi gắn với những sản phẩm của Dược Hậu Giang, như: Unikids, Eyelight, Hapacol... Khu sân khấu trung tâm hoạt động từ 9 giờ đến 11 giờ và 18 giờ 30 đến 21 giờ mỗi ngày với các trò chơi và cuộc thi tìm hiểu kiến thức du lịch Miệt vườn sông nước Cửu Long.

* Dược sĩ Nguyễn Bích Lệ, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân khi TP Cần Thơ diễn ra hoạt động lễ hội Năm Du lịch quốc gia Mekong-Cần Thơ 2008 từ ngày 21 đến 26-2-2008, ngành y tế thành phố đã chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và phục vụ cấp cứu trên địa bàn thành phố. Cụ thể: Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ sẽ phối hợp với BVĐK Trung ương Cần Thơ tổ chức 4 tổ cấp cứu ngoại viện, mỗi tổ đều có bác sĩ, điều dưỡng và xe cứu thương sẵn sàng cấp cứu các trường hợp tai nạn thương tích hoặc ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn thành phố. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tổ chức 2 tổ kiểm tra, từ ngày 15-2-2008 đã tái kiểm tra các cơ sở đã vi phạm quy định ATVSTP trong đợt kiểm tra vào trước Tết Nguyên đán Mậu Tý và thường xuyên kiểm tra, lưu mẫu thức ăn của 15 nhà hàng khách sạn phục vụ khách mời của thành phố.

* Ngày 18-2-2008, Tiểu Ban An ninh trật tự thuộc Ban tổ chức Mekong - Cần Thơ 2008, tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ năm 2008, Công an các địa phương chủ động rà soát, kiểm tra và kết hợp với Thanh tra Giao thông đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT), phòng chống cháy nổ; tăng cường tuần tra, kiểm soát ở những địa bàn không để xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên các tuyến đường trọng điểm. Ngành y tế sẵn sàng sơ, cấp cứu tại các bệnh viện và ở nơi tổ chức các hoạt động lễ hội có đông người tham dự...

D.K - S.H - M.N - K.X

Chia sẻ bài viết