25/10/2015 - 15:28

Ruben Neves - “Sergio Busquets mới” của Porto

Từng đánh bại siêu sao Cristiano Ronaldo ở kỷ lục cầu thủ Bồ Đào Nha nhỏ tuổi nhất thi đấu tại Champions League hồi tháng 8 năm ngoái, Ruben Neves tiếp tục trở thành đội trưởng nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Champions League khi cùng Porto giành chiến thắng 2-0 trước CLB Maccabi Tel Aviv hôm 21-10 vừa qua. Chỉ mới 18 tuổi, cầu thủ có lối chơi "Sergio Busquets" này đang là tâm điểm chú ý của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Với phong cách thi đấu rất chững chạc, Ruben Neves đã đảm nhiệm hoàn hảo vai trò tiền vệ trụ của CLB Porto. Anh góp phần rất quan trọng trong các pha bóng chuyển từ phòng ngự sang phản công. Ruben Neves đang được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất thế giới, đồng thời là đối tượng săn đuổi của nhiều "ông lớn" ở châu Âu như Liverpool, Juventus và Atletico Madrid.

 Ruben Neves (trái) thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong vai trò đội trưởng của CLB Porto.
Ảnh: Dailymail.

Ruben Neves rất giỏi trong những đường chuyền dài chính xác, quan sát và đọc trận đấu tốt. Anh cũng khá mạnh mẽ trong tranh chấp bóng, chọn vị trí thông minh và rất quyết đoán trong ngăn cản các pha tấn công nguy hiểm của đối phương.

Gia nhập học viện của CLB Porto từ năm 8 tuổi, Ruben Neves dần trưởng thành qua nhiều cấp đội của CLB. Anh đã tạo được ấn tượng tốt nhờ kỹ năng xử lý bóng khéo léo và có khả năng chỉ huy từ lúc còn rất nhỏ. Sau một mùa bóng ở đội U17, Ruben Neves đã được HLV Julen Lopetegui gọi lên đội 1 ở mùa giải 2014-2015, mà không phải trải qua đội U19 và đội B.

Ở tuổi 17, tài năng trẻ này đã hoàn toàn thuyết phục được HLV Julen Lopetegui để có tên trong đội hình xuất phát của Porto ở trận mở màn mùa giải năm ngoái, tiếp CLB Maritimo. Anh không chỉ là người mở tỷ số để trở thành cầu thủ ghi bàn ở Primeira Liga nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của CLB, mà còn giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với màn trình diễn rất thuyết phục trong chiến thắng 2-0 của đội nhà. 5 ngày sau đó, Ruben Neves tiếp tục có màn ra mắt khá hay ở UEFA Champions League, giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước CLB Lille OSC.

Ruben Neves từng là đội trưởng của U17 Bồ Đào Nha vào đến bán kết EURO U17 năm 2014. Với những màn trình diễn xuất sắc của mình, anh đã được bầu chọn vào danh sách 10 tài năng xuất sắc nhất giải. Anh hiện phục vụ đội U21 Bồ Đào Nha, nhưng HLV Fernando Santos đang theo dõi rất sát sao những bước tiến của anh và hứa hẹn sẽ gọi anh lên tuyển quốc gia trong một ngày không xa.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết