08/07/2008 - 08:55

Công điện khẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo:

Rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt thi đại học thứ 2

* Hơn 850.000 thí sinh sẽ tham gia đợt 2 kỳ thi đại học năm 2008
 * TP CẦN THƠ: 6.747 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập

(TTXVN-CT)- Ngày 7-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi Công điện khẩn tới Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện, các trường đại học yêu cầu rà soát lại mọi công tác chuẩn bị cho đợt thi thứ 2 tới.

Công điện khẩn nêu rõ: Rút kinh nghiệm đợt thi đại học Khối A và V vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Hội đồng thi tổ chức ngay việc sơ kết, rút kinh nghiệm nghiêm túc về những mặt được và chưa được trong công tác chuẩn bị tổ chức thi đợt 1, triển khai các biện pháp khắc phục những hạn chế, bất cập, sai sót đã gặp phải ở đợt thi thứ nhất. Cần rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt thi thứ 2 về: điểm thi, phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, các phương án quản lý, sử dụng và phân phối đề thi. Tổ chức tập huấn và phổ biến kỹ để tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh quán triệt Công điện số 973/CĐ-TTg ngày 25-6-2008 của Thủ tướng Chính phủ và Điện khẩn số 241/CĐ-BGDĐT ngày 2-7-2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công điện cũng nhấn mạnh: Tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh của trường (cán bộ coi thi, giám sát, trật tự viên, công an, bảo vệ, y tế,...) không được mang theo điện thoại di động trong khu vực thi (trừ điểm trưởng và phó điểm trưởng các điểm thi). Cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ cho thí sinh quy chế thi trong buổi làm thủ tục dự thi; nhắc nhở và không cho thí sinh mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động khi làm thủ tục vào phòng thi. Cán bộ coi thi chỉ được ký vào giấy thi và giấy nháp của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi và giấy nháp; tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh. Tất cả các trường hợp làm mất mát, thất lạc bài thi của thí sinh đều phải xử lý nghiêm túc, theo đúng quy định của quy chế. Các trường đã tổ chức thi đợt 1 cần có biện pháp quản lý bài thi của thí sinh, đảm bảo an toàn, tránh các rủi ro như cháy nổ, mưa gió... Các trường tổ chức thi đại học đợt 2 cần nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo nhanh từng buổi thi (kể cả buổi làm thủ tục dự thi cho thí sinh) theo đúng tinh thần Công văn số 5368/BGDĐT- GDĐH ngày 18-6-2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Theo dự kiến, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2008 cả nước sẽ có hơn 850.000 thí sinh tới làm thủ tục dự thi vào 89 trường đại học, học viện diễn ra ngày 9 - 10/7. Đây là đợt thi có nhiều khối thi, môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận, do vậy mức độ khó khăn, phức tạp trong khâu coi thi sẽ tăng hơn so với đợt thi đầu tiên.

So với 660.000 hồ sơ đăng ký thi đợt 2 năm 2007, năm nay số hồ sơ đăng ký thi các khối B, C, D và năng khiếu tăng gần 30%.

* Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa công bố danh sách 6.747 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Trong đó, 613 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Châu Văn Liêm (điểm tuyển: 30 điểm); 450 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (điểm tuyển: 19,2 điểm); 450 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (điểm tuyển: 12,6 điểm); 220 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (điểm tuyển: 18 điểm);...

Điểm tuyển bao gồm điểm thi 3 môn: Văn, Toán, Anh văn (trong đó, Văn và Toán nhân hệ số 2) và điểm cộng khuyến khích, ưu tiên (nếu có).

NGỌC ANH - L.G

Chia sẻ bài viết