26/11/2021 - 20:06

Ra mắt xã nông thôn mới nâng cao Trung Hưng và Đông Hiệp 

Công nhận Đông Thuận và Trường Thắng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(CT) - Ngày 26-11, UBND huyện Cờ Ðỏ tổ chức lễ công nhận 2 xã Trung Hưng và Ðông Hiệp đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021. Như vậy, tổng số xã NTM nâng cao của TP Cần Thơ đã được nâng lên 14 xã trong tổng số 36 xã.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM TP Cần Thơ và lãnh đạo huyện Cờ Đỏ trao Quyết định và Bằng công nhận xã NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Đông Hiệp. Ảnh: T. TRINH

Thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xã Trung Hưng đã huy động nguồn lực hơn 110 tỉ đồng, xã Ðông Hiệp huy động hơn 129 tỉ đồng để nâng chất các tiêu chí. Diện mạo nông thôn ở 2 xã ngày càng khởi sắc, có những chuyển biến nổi bật. Nhiều tiêu chí quan trọng liên quan đến đời sống người dân đạt kết quả cao, như: thu nhập bình quân đầu người xã Trung Hưng đạt 57,63 triệu đồng/người/năm, xã Ðông Hiệp đạt 56,99 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo xã Trung Hưng giảm còn 0,43% và Ðông Hiệp là 0,48%; tỷ lệ người dân có việc làm trong độ tuổi lao động của Trung Hưng là 99,59% và Ðông Hiệp là 99,3%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch của Trung Hưng là 98,5% và Ðông Hiệp là 95,2%; tỷ lệ rác thải sinh hoạt được xử lý và thu gom của Trung Hưng là 72%, Ðông Hiệp là 83,1%; an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo...

► Ngày 25-11, UBND TP Cần Thơ ban hành Quyết định số 3533/QÐ-UBND và Quyết định số 3534/QÐ-UBND công nhận xã Ðông Thuận và xã Trường Thắng, huyện Thới Lai đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu xã Ðông Thuận và Trường Thắng tiếp tục tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn.

Từ nay đến cuối năm, thành phố dự kiến công nhận thêm xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hiện thành phố cũng đã hoàn tất việc thẩm định, tổ chức hội đồng xét công nhận và đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố ra quyết định công nhận.

T. TRINH -MỸ THANH

Chia sẻ bài viết