19/08/2021 - 14:32

Ra mắt Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc King Sejong - Trà Vinh 

(CTO)- Ngày 19-8, tin từ Trường Đại học Trà Vinh (TVU) cho biết Trường vừa ký kết (trực tuyến) và ra mắt Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc King Sejong - Trà Vinh (Học viện King Sejong Trà Vinh).

Học viện do TS Châu Thị Hoàng Hoa, Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Xúc tiến dự án (TVU) làm Giám đốc.

Ra mắt Học viện King Sejong Trà Vinh.

Học viện King Sejong Trà Vinh là dự án hợp tác có đối ứng giữa TVU và Trường Đại học Seojeong Hàn Quốc do Quỹ Học viện King Sejong (Chính phủ Hàn Quốc) tài trợ với mục đích giảng dạy ngôn ngữ và quảng bá văn hóa Hàn Quốc cho cộng đồng. Nhân viên quản lý, giảng viên phải đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Quỹ Học viện King Sejong và học phí được thu theo mức hỗ trợ cộng đồng.

Học viện có nhiều chương trình dạy tiếng Hàn khác nhau như dạy trực tuyến do giảng viên Đại học Seojeong giảng dạy, kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp do giảng viên học viện phụ trách. Lớp học trực tiếp được tổ chức tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ Victory.

Ngoài ra, Học viện có chương trình thiết kế dành riêng cho sinh viên TVU học tiếng Hàn để đạt được TOPIK cấp độ 3, được công nhận như ngoại ngữ không chuyên.

Việc thành lập Học viện King Sejong Trà Vinh là cơ hội để TVU đẩy mạnh phong trào học tập ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc trong sinh viên và cho cộng đồng; tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác đến từ Hàn Quốc.

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Học viện King Sejong Trà Vinh.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết: “Hiện nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những đối tác có vốn đầu tư lớn của tỉnh. Trên địa bàn cũng có những người yêu mến văn hóa, muốn tìm cơ hội học tập và lao động tại Hàn Quốc. Nên sự ra đời của Học viện King Sejong Trà Vinh có chức năng giảng dạy và giao lưu văn hóa là rất cần thiết. Thời gian tới Học viện nên có nhiều chương trình để phục vụ các đối tượng làm việc tại các khu công nghiệp, người đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc qua đầu mối Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hay các gia đình hôn nhân Việt - Hàn”

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết