02/05/2011 - 14:35

"Quỷ đỏ" đang săn tìm "người gác đền"

Thủ môn Manuel Neuer (trái) được Van der Sar khen ngợi sau trận bán kết lượt đi. Ảnh: AP

Mùa bóng năm nay chưa kết thúc, nhưng ban lãnh đạo Manchester United đã gấp rút tìm kiếm thủ môn mới thay thế “lão tướng” Van Der Sar sắp giải nghệ.

Thủ môn người Đức Manuel Neuer với những pha cứu thua xuất sắc cho Schalke 04 trong trận gặp chính M.U vừa qua, đã “hút hồn” ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester. Neuer 25 tuổi, là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Schalke 04 lần đầu tiên có mặt ở bán kết đấu trường Champions League và là người trấn giữ khung thành số 1 của đội tuyển Đức. Peter Schmeichel, cựu thủ môn huyền thoại của M.U cho rằng, Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay – sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho Van Der Sar. Oliver Bierhoff, HLV phó đội tuyển Đức, cũng tin tưởng Neuer sẽ phù hợp với phong cách thi đấu ở giải ngoại hạng Anh.

CLB Schalke 04 cần bán Neuer vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này bởi nếu chờ anh hết hợp đồng vào năm 2012, họ sẽ không thu được khoản tiền chuyển nhượng lên tới hơn 20 triệu bảng Anh. Có điều, hiện thời Neuer chỉ muốn đầu quân cho Bayern Munich. Nhưng rất có thể anh sẽ thay đổi quyết định khi tận mắt chứng kiến sự cuồng nhiệt của cổ động viên M.U trên sân Old Trafford trong trận bán kết lượt về Champions League sắp tới.

Ngoài Neuer, M.U còn có sự lựa chọn giữa hai thủ môn dày dạn kinh nghiệm trận mạc là Stelelenburg (Ajax Amstaerdam) và Reina (Liverpool). Thủ môn người Hà Lan Stelelenburg, 28 tuổi, từng là thay thế chính Van Der Sar khi thủ môn này rời Ajax Amsterdam vào năm 2008. Stelelenburg còn góp công lớn giúp đội tuyển Hà Lan đoạt ngôi á quân World Cup 2010. Trong khi đó, thủ môn người Tây Ban Nha Reina, 28 tuổi – một trong những đôi găng hàng đầu ở xứ sở sương mù - đang muốn rời Liverpool để đầu quân cho một đội bóng có đủ khả năng giành các danh hiệu vô địch. Anh từng thi đấu 6 năm ở giải ngoại hạng Anh nên dễ dàng thích nghi với lối chơi của M.U. Theo giới chuyên môn, Reina hoặc Stelelenburg sẽ là những sự lựa chọn an toàn với M.U.

Nếu chấp nhận “mạo hiểm” với thủ môn trẻ, “quỷ đỏ” nhắm tới David de Gea (CLB Atletico Madrid), Hugo Lloris (Lyon)... với giá chuyển nhượng dưới 20 triệu bảng Anh. David de Gea mới 20 tuổi, được xem là “truyền nhân” của thủ môn tài ba người Tây Ban Nha Casillas. Năm 19 tuổi, anh đã trấn giữ chính thức khung thành của Atletico Madrid trong hành trình giành chiếc cúp vô địch giải Europa League năm 2009. Dù David de Gea còn hợp đồng 3 năm, nhưng Atletico Madrid khó giữ được anh trước sự theo đuổi của các “ông lớn”. Còn Hugo Lloris, 24 tuổi, muốn đi tìm thử thách mới sau khi đã “no nê” thành công cùng Lyon. Anh hiện là thủ môn số 1 của đội tuyển Pháp.

Thủ môn là vị trí rất quan trọng trong đội hình M.U nhiều mùa giải qua. Vậy nên sự thành bại trong thời gian tới của họ sẽ phụ thuộc vào cuộc tuyển chọn “người gác đền” vào mùa hè này.

L.H.G (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết