22/01/2024 - 15:19

Quy định về tuyển thẳng và chế độ ưu tiên học sinh tại kỳ tuyển sinh vào lớp 10 

(CT) - Theo kế hoạch Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 TP Cần Thơ, việc tuyển thẳng và chế độ ưu tiên được quy định cụ thể.

Một buổi học của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú.

Về tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT công lập đối với các đối tượng: học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú; học sinh là người dân tộc rất ít người (La Hủ, La Ha, Pà Thiên, Lự, Ngái, Chứt,…); học sinh là người khuyết tật; học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (các cuộc thi, kỳ thi, hội thi... do Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức hoặc cử tham gia).

Về cộng điểm ưu tiên, học sinh được cộng 1 điểm, 1,5 điểm hoặc 2 điểm, tùy đối tượng. Trong đó, đối tượng được cộng cao nhất 2 điểm là con của liệt sĩ; con của thương binh, bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

Học sinh lưu ý, nếu các em thuộc từ hai nhóm đối tượng ưu tiên trở lên thì được cộng điểm thuộc nhóm đối tượng ưu tiên cao nhất. Học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng được xem xét tuyển vào các trường THPT có điều kiện thuận lợi tham gia học tập và phù hợp với năng lực của học sinh.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết