13/08/2012 - 22:18

Quản lý thuốc đông y lỏng lẻo?

Cử tri quận Cái Răng, huyện Phong Điền phản ánh hiện nay tình trạng quản lý thuốc tây, thuốc đông y rất lỏng lẻo (giá, chất lượng, hạn sử dụng, quảng cáo...). Đề nghị ngành Y tế tăng cường trách nhiệm về vấn đề này; đồng thời, thường xuyên kiểm tra chất lượng các loại nước uống đóng chai. Công văn trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, của Sở Y tế thành phố, như sau:

Trong thời gian qua, Sở Y tế Cần Thơ đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các phòng, ban có liên quan kiểm tra hoạt động hành nghề của các cơ sở thuốc tây, thuốc đông y, các cơ sở nước uống đóng chai trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, đa số các cơ sở thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định trong hoạt động. Bên cạnh đó, một số nhà thuốc tây có vi phạm, như: niêm yết giá chưa đầy đủ, còn thuốc quá hạn dùng (số lượng ít); nhà thuốc đông y có thuốc chưa rõ nguồn gốc, không có đủ hóa đơn chứng từ, hoạt động quảng cáo còn vượt quá nội dung được Bộ Y tế cho phép; cơ sở tiến hành hội thảo, quảng cáo chưa xin phép Sở Y tế. Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ đã lập biên bản xử lý, ra quyết định xử phạt đối với các cơ sở có vi phạm, yêu cầu các cơ sở đình chỉ ngay hành vi vi phạm, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở đi vào nề nếp.

Riêng đối với các cơ sở nước uống đóng chai qua quá trình thanh, kiểm tra có phát hiện một số cơ sở vi phạm về chưa tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, chưa khám sức khỏe đầy đủ, khu vực chế biến còn đọng nước, ẩm. Hiện nay chưa phát hiện trường hợp nào chai nước có cặn, đóng rêu xanh.

Qua phản ánh của cử tri, Sở Y tế Cần Thơ xin ghi nhận và sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp các phòng, ban và các cơ quan có liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Chia sẻ bài viết