11/11/2022 - 14:59

PNJ được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ năm 2022 

Tối 9-11, Công ty Anphabe công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Theo đó, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại dựa trên kết quả bình chọn của gần 60.000 người đi làm có kinh nghiệm và hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Dẫn đầu bình chọn “Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ”

Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ - vinh dự nhận giải thưởng top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ

Theo công bố từ Anphabe, trong năm 2022, PNJ đã vươn lên dẫn đầu và trở thành “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022. Cũng tại sự kiện tổ chức năm 2021, PNJ đạt top 2 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại. Từ đó có thể thấy được những nỗ lực rõ rệt để giữ vững phong độ và tăng hạng của công ty tại bảng xếp hạng “danh giá” này.

Kiên định với triết lý “Khai phóng con người”

“Trước thách thức của nhiều trào lưu gây xáo động thị trường tuyển dụng, PNJ đã xuất sắc có những ứng biến tài tình để giữ vững và làm giàu thêm nguồn nhân lực, giúp nhân viên có thêm cơ hội sáng tạo, cống hiến cho doanh nghiệp” - Đại diện Ban Tổ chức, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe nhận định về Công ty PNJ.

Ở khía cạnh “dùng người” và “đãi người”, nếu thị trường tập trung khai thác “phần ngoài” của ứng viên như kỹ năng, kinh nghiệm,… thì PNJ đặc biệt chú trọng “khai phóng con người” thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng và sức sáng tạo bên trong của nhân viên.

“Mỗi ứng viên tại PNJ luôn có một lộ trình phát triển được "may đo" riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp” - ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ

Giải thưởng là sự ghi nhận kết quả của tiến trình xây dựng, phát triển chính sách nhân sự, môi trường làm việc với đầy đủ cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và lực lượng lao động tài năng đã được phát huy tối đa nguồn lực của PNJ. Đó chính là chìa khóa then chốt giúp PNJ đột phá ngôi vị Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất” ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại và tăng 45 hạng trong vòng 05 năm qua. 

Hạnh phúc đến từ những quan tâm nhỏ bé 

Sự “thuộc về” là một trong những yếu tố giúp người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. 

Trải qua 2 đợt dịch COVID-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo đầy đủ quyền lợi việc làm và thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, chính sách “tôn trọng khác biệt” của PNJ thu hút nhiều nhân tài trong cộng đồng LBGT. 

Với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, lấy con người làm trung tâm két nối, nhân lực PNJ không ngừng được củng cố, phát triển. Đó là lý do PNJ được vinh danh “Chính sách nhân sự ứng biến COVIF-19 xuất sắc" tại giải thưởng Vietnam HR Award 2020. 

PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc

Tập thể PNJ “đồng tâm hiệp lực” tổ chức chương trình Siêu thị Mini 0 đồng, đã hỗ trợ hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch

Nhờ chiến lược “dùng người” tài tình của Ban lãnh đạo PNJ, đơn vị đã và đang trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới. Căn cứ kết quả kinh doanh 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. Tính chung lũy kế 9 tháng 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỉ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỉ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ năm ngoái).  

Bài, ảnh: PV

Chia sẻ bài viết