19/09/2009 - 08:58

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam

(TTXVN)- Sáng 18-9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đến thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam về vai trò, chức năng nhiệm vụ và xem xét một số giải pháp giúp kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động của Liên hiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của Liên hiệp trong điều kiện phải tự túc kinh phí và hoạt động trong một lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao. Mặc dù còn gặp khó khăn nhưng Liên hiệp đã vươn lên trở thành một trong hai tổ chức UNESCO mạnh nhất khu vực châu Á. Phó Thủ tướng khẳng định, Liên hiệp sẽ tiếp tục là một bộ phận quan trọng giúp Chính phủ triển khai công tác đối ngoại nhân dân; đồng thời đề nghị các Bộ, ngành và thành phố Hà Nội tích cực hỗ trợ về điều kiện vật chất, tài chính để Liên hiệp hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Theo Báo cáo của Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng, Liên hiệp được thành lập vào năm 1993 xuất phát từ chủ trương của Chính phủ và khuyến nghị của UNESCO, Liên Hiệp Quốc, với nhiệm vụ chính là tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng tham gia đóng góp xây dựng đất nước theo tiêu chí của UNESCO và thực hiện công tác đối ngoại nhân dân thông qua việc duy trì quan hệ với mạng lưới hội viên các tổ chức UNESCO phi chính phủ trên thế giới. Qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, Liên hiệp đã hình thành được mạng lưới gần 100 đơn vị thành viên gồm các câu lạc bộ UNESCO, Trung tâm UNESCO chuyên đề, các hội UNESCO ở các tỉnh và hơn 5.700 hội viên chủ yếu là lực lượng trí thức. Đây là những hạt nhân đã huy động được hơn 150.000 quần chúng tham gia đều đặn các hoạt động của các hội UNESCO thành viên tại các địa phương.

Chia sẻ bài viết