19/07/2024 - 10:22

Phổ biến kiến thức về an toàn giao thông đến tăng, ni Phật giáo 

Tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ TP Cần Thơ, vừa phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thành phố tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự (TT), ATGT đến 250 tăng, ni Phật giáo. Ðại diện Ban ATGT thành phố đã thông tin thực trạng tai nạn giao thông thời gian qua và công tác đảm bảo TTATGT của thành phố; tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn...

Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành Phật giáo nghe đại diện Ban ATGT thành phố tuyên truyền, cập nhật các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT. Ảnh: Ban Tôn giáo thành phố cung cấp.

Tham dự buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT, sư cô Thích Nữ Từ Tâm, Trụ trì chùa Phước An, quận Bình Thủy, bày tỏ: “Theo tôi, buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT rất bổ ích. Cách trình bày của cán bộ tuyên truyền kèm theo hình ảnh minh họa giúp chúng tôi dễ hiểu, dễ nhớ và nắm vững các quy định khi tham gia giao thông. Tôi tâm đắc phần hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Tôi nghĩ, mọi người khi tham gia giao thông cần phải có kiến thức, sự hiểu biết và chấp hành các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho mình và người khác”.

Ðại đức Thích Thiện Hậu, Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN thành phố, cho biết: “Sau khi dự buổi tuyên truyền, chúng tôi sẽ phổ biến để tín đồ Phật giáo nắm và chấp hành nghiêm mọi quy định khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Công an thành phố đã ký kết kế hoạch phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN thành phố về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động tăng, ni, phật tử tham gia đảm bảo TTATGT giai đoạn 2023-2026”.

Theo đó, Công an và GHPGVN thành phố thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền về TTATGT, gắn với những hoạt động của GHPGVN thành phố. Trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, lồng ghép với giáo lý, giáo luật đạo Phật… Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của tăng, ni, phật tử; đồng thời, tiếp tục lan tỏa thói quen, nếp ứng xử văn hóa, văn minh, tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng.

ÐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết