27/11/2009 - 09:30

Philippines: Nghi can số 1 trong vụ thảm sát trình diện

Nghi can Ampatuan (X) được áp giải đến Thủ đô Manila hôm 26-11. Ảnh: AP

(TTXVN)- Nghi can hàng đầu trong vụ thảm sát con tin vừa qua ở miền Nam Philippines, Andal Ampatuan, đã ra trình diện nhà chức trách ngày 26-11 và khẳng định rằng cáo buộc ông ta sắp đặt vụ giết người tàn bạo này là “hoàn toàn không đúng sự thật”.

Andal Ampatuan đưa ra tuyên bố trên trước báo giới tại sân bay ở thành phố General Santos. Đây là phát ngôn đầu tiên của Ampatuan, Thị trưởng thành phố Datu Unsay và là con trai Tỉnh trưởng tỉnh Maguindanao kể từ khi xảy ra vụ thảm sát. Andal Ampatuan được đưa đến sân bay General Santos bằng máy bay trực thăng, từ đó được chuyển đến tổng hành dinh cảnh sát ở Manila.

Quân đội đã tiếp quản thủ phủ và hai tòa nhà chính quyền tỉnh Maguindanao sáng 26-11. Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines, Tướng Jesus Verzosa, cho biết 4 sĩ quan cảnh sát và 20 tay súng liên quan đến phe cánh Ampatuan đã bị bắt giữ. Quân đội ngày 25-11 cũng đã giải giáp hơn 200 tay súng bán vũ trang trung thành với nhà Ampatuan.

Giới chức Philippines cho biết Bộ Tư pháp sẽ điều tra vai trò của Ampatuan và các nghi can khác trong vụ thảm sát ít nhất 57 người, trong đó có khoảng 20 phóng viên.

Chia sẻ bài viết