18/11/2017 - 17:05

Phê duyệt Đồ án quy hoạch Khu đô thị và vui chơi giải trí tại cồn Khương

(CT)- UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2954/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị và vui chơi giải trí tại cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Miền Nam làm chủ đầu tư.

Đồ án quy hoạch có quy mô 93,19 ha, phía Đông Bắc giáp sông Hậu, phía Đông Nam và Tây Nam giáp rạch Khai Luông, phía Tây Bắc giáp đường Nguyễn Văn Cừ. Trong đó, khu du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí (Khu A) khoảng 64,43ha; khu ở (Khu B) khoảng 28,76ha. Quy mô dân số thường trú 5.800 người.

Theo đó, đầu tư xây dựng khu đô thị và vui chơi giải trí đồng bộ gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ cho đô thị, với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực nhưng không thay đổi mục tiêu của chủ trương và đồ án đã được phê duyệt.

Khu A gồm đất dành cho xây dựng khu vui chơi giải trí ngoài trời và trong nhà, khu dịch vụ - thương mại phục vụ vui chơi và giải trí, khu dịch vụ nghỉ dưỡng theo hình thức nhà vườn Nam bộ và các quỹ đất khác dành cho hạ tầng kỹ thuật và đất công cộng. Khu B gồm đất dành cho khu ở cao cấp - sinh thái (thấp tầng và cao tầng, tối đa 30 tầng), đất công cộng, đất dành cho hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp UBND quận Ninh Kiều tổ chức công bố đồ án quy hoạch này để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết và thực hiện theo quy hoạch. Chủ đầu tư có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án đã được UBND thành phố phê duyệt theo đúng trình tự thủ tục quy định.

HỒNG BẢO

 

Chia sẻ bài viết