30/03/2023 - 15:41

Phát hiện điểm kinh doanh thực phẩm nhập khẩu trái phép 

(CT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, sáng 28-3, Đội QLTT số 3 phối hợp Đội 3, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Cần Thơ và Công an phường An Khánh, quận Ninh Kiều, kiểm tra đột xuất tại điểm kinh doanh thực phẩm đông lạnh, khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ (khu hẻm lò mổ) do bà T.N.Q làm chủ. 

Cán bộ Cục QLTT TP Cần Thơ kiểm tra thịt đông lạnh tại cơ sở kinh doanh. Ảnh: N.H

Qua kiểm tra phát hiện tại điểm kinh doanh này đang bày bán hàng hóa là thực phẩm đông lạnh có số lượng: khoảng 180kg thịt gia súc đông lạnh gồm nạm trâu, đùi trâu Ấn Độ, dẻ sườn bò Mỹ,… với tổng giá trị trên 16 triệu đồng. Số hàng hóa này có xuất xứ nước ngoài được bao gói sẵn nhưng không có nhãn phụ, không có đơn vị nhập khẩu. Chủ địa điểm kinh doanh cho biết, cơ sở đã hoạt động hơn một tháng nhưng không thực hiện đăng ký kinh doanh; hàng hóa kinh doanh mua trôi nổi, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp đối với tất cả hàng hóa mà đoàn kiểm tra yêu cầu. Đoàn kiểm tra niêm phong toàn bộ hàng hóa trên, lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà T.N.Q và tiến hành xử lý theo quy định.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Cục QLTT TP Cần Thơ chỉ đạo các Đội QLTT tiếp tục kiểm tra, kiểm soát thị trường kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; không để thực phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu lưu thông trên thị trường. 

N.H

Chia sẻ bài viết