29/05/2024 - 22:35

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 

(CT) - Ngày 29-5-2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Các đại biểu ký kết quy chế phối hợp về phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2024-2025, định hướng đến năm 2030 tại TP Cần Thơ.

Ðồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND TP Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành đến dự.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30-6, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thực Hiện đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tích cực đổi mới nội dung, đa dạng các mô hình nhằm tạo điều kiện để các em thực hiện các quyền và bổn phận của mình. Tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em; tăng cường kết nối, huy động nguồn lực để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo, hỗ trợ vật chất cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội. Tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, nhất là trẻ em ở các vùng có điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội theo quy định.

Dịp này, các sở, ngành thành phố cùng các đơn vị có liên quan ký kết quy chế phối hợp về phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2024-2025, định hướng đến năm 2030 và kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 phần quà, 20 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết