19/04/2021 - 19:39

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII 

(CTO) - Sau 6 mùa giải thành công, ngày 19-4, Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ðài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII.

Đoàn Chủ tịch giải đáp thắc mắc các câu hỏi liên quan tới giải thưởng tại buổi họp báo. Ảnh: VOV

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc trong tuyên truyền đối ngoại. Những tác phẩm được xét trao giải thưởng là tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gồm: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách và video clip, cũng như các sáng kiến, ý tưởng quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam có tính lan tỏa cao. Các tác phẩm nói trên được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, xuất bản, phát hành, công bố cả trong nước và ngoài nước từ ngày 1-7-2020 đến hết ngày 30-6-2021.

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phát biểu. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Ðồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định: Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đầy biến động, với những thách thức chưa từng có từ đại dịch COVID-19, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, Việt Nam vững vàng vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Việt Nam cũng tạo được dấu ấn đậm nét trong cộng đồng quốc tế khi đảm nhận trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA-41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Với những kết quả đó, lần đầu tiên kể từ năm 1975, Việt Nam được đề cập tích cực trên truyền thông quốc tế với tần suất cao và mức độ rộng. Cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước cùng với sự quan tâm của dư luận truyền thông đối với nước ta tiếp tục là nguồn chất liệu, cảm hứng cho đội ngũ người làm công tác đối ngoại sáng tạo để tạo ra những tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại có ý nghĩa và giá trị hơn.

Báo Cần Thơ đạt giải Nhì với tác phẩm “Gạo Việt trên đường hội nhập - Dấu ấn VIETNAMRICE”​. Ảnh: MINH HUYỀN

Tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI, năm 2020, Báo Cần Thơ đạt giải Nhì với tác phẩm “Gạo Việt trên đường hội nhập - Dấu ấn VIETNAMRICE” của tác giả Mỹ Thanh và Minh Huyền.

Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại lần thứ VI trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Tại lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI gồm: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Cần Thơ, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Phòng Ảnh-Báo Quân đội Nhân dân.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết