23/05/2023 - 14:56

Phần thưởng xứng đáng cho Inter Milan 

BÌNH DƯƠNG

Không ai ngờ rằng cách đây 2 năm Inter Milan còn vật lộn với những khó khăn mà nay đã góp mặt trong trận chung kết Champions League.

Tiền đạo Martinez (phải) ghi bàn giúp Inter thắng AC Milan 1-0 hôm 16-5. Ảnh: CNN

“Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi lúc này là khi được chỉ định làm HLV, Ban lãnh đạo Inter đã yêu cầu tôi đưa đội bóng vào giai đoạn knock out lần đầu tiên sau 11 năm”, HLV Simone Inzaghi chia sẻ sau khi giúp Inter đánh bại AC Milan trong trận lượt về bán kết Champions League hôm 16-5.

Thắng AC Milan với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt để đưa Inter vào chung kết, HLV Inzaghi đã làm được điều mà những người tiền nhiệm Antonio Conte và Luciano Spalletti không thể. Ðáng nói, Inzaghi làm nên đại sự mặc dù sở hữu ít hảo thủ hơn. Tháng 5-2021, Chủ tịch CLB Steven Zhang đã đến sân tập đề nghị các cầu thủ giảm hoặc hoãn nhận lương để giúp đội nhà vượt qua thiệt hại tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra. Tình hình sau đó bi đát hơn. Ông Zhang đã trải qua nhiều tháng tìm kiếm khoản vay khẩn cấp và thậm chí khi đã được “bơm” 292 triệu Euro từ công ty quản lý tài sản toàn cầu Oaktree Capital Management, Inter vẫn phải bán cầu thủ.

Achraf Hakimi và Romelu Lukaku lần lượt gia nhập PSG và Chelsea, không lâu sau khi Inzaghi trở thành HLV của Inter vào tháng 7-2021. Inter còn hứng chịu cú sốc khi tiền vệ Christian Eriksen đột quỵ trong lúc đá cho tuyển Ðan Mạch tại EURO 2021. Eriksen sau đó bình phục và trở lại sân với chiếc máy khử rung tim. Tuy nhiên, luật của Ý cấm cầu thủ cấy máy khử rung tim thi đấu thể thao chuyên nghiệp, trong đó có giải Serie A, do vậy Inter buộc phải thanh lý hợp đồng với Eriksen. Sang hè 2022, nhà cầm quân người Ý tiếp tục chia tay tiền đạo Ivan Perisic đầu quân cho Tottenham và còn mua hụt Paulo Dybala, Gleison Bremer.

Inter trong giai đoạn 2019-2021 dưới thời Conte đã chi tiêu quá tay, khi 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB (chiêu mộ Nicolo Barella, Lukaku). HLV Inzaghi cho rằng danh hiệu vô địch Serie A mùa 2020-2021 đã gây ra những vấn đề tài chính cho Inter.

Tuy nhiên, theo tính toán, việc vào tới trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB đã giúp Inter bỏ túi hơn 100 triệu Euro từ tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình. Chưa hết, Inter có thể tăng thêm thu nhập nếu lọt vào tốp 4 Serie A mùa này. Nếu cán đích vị trí thứ ba mà Inter đang nắm giữ, đội bóng sọc xanh đen sẽ thu về gần 22 triệu Euro. Mức thưởng này cho vị trí thứ hai và thứ tư tương ứng là 27 và 17 triệu Euro. Những khoản thu nhập trên sẽ giúp Inter tự tin đề nghị gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trụ cột như Samir Handanovic, Edin Dzeko, Stefan de Vrij và thậm chí có thể tiếp tục mượn Lukaku từ Chelsea.

Việc Inter vào tới chung kết là thành quả của cả tập thể đã thi đấu kiên cường. Trong đội hình của HLV Inzaghi không có cái tên nào quá nổi bật. Chân sút số một của họ ở Champions League là Dzeko mới có 4 bàn, trong khi Lautaro Martinez, Lukaku và Barella cùng sở hữu 3 pha lập công. Tổng số bàn thắng Inter ghi được cho đến nay là 19 bàn, trung bình chỉ 1,6 bàn/trận.

Chia sẻ bài viết