09/05/2024 - 11:26

Phải có biện pháp đảm bảo an toàn khi chở chó ra đường 

Theo quy định pháp luật, chó là một trong những nguồn nguy hiểm cao độ. Do đó, chủ nuôi không được thả rông chó ngoài đường. Khi dẫn dắt chó ra đường, cần phải rọ mõm và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Thời gian qua, trên các tuyến đường của TP Cần Thơ, một số người có thói quen chở chó đi dạo nhưng không rọ mõm, không có biện pháp an toàn, chỉ để chó đứng trên yên xe (ảnh chụp trên đường 30 tháng 4). Việc này là rất nguy hiểm, vì nếu vô tình có một vật hay một hành động nào kích thích chó, nó sẽ dễ dàng nhảy khỏi xe, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Vừa qua, chúng tôi chứng kiến người phụ nữ chạy xe gắn máy chở theo con chó, lưu thông trên đường 3 tháng 2. Khi đến giao lộ với đường Nguyễn Văn Linh, trong lúc dừng đèn đỏ, bỗng nhiên con chó phóng khỏi xe chạy băng băng qua đường. Chị ta tức giận quát tháo con chó, gây tò mò cho người đi đường và làm ùn tắc giao thông tại ngã tư.

Thiết nghĩ, dù cưng những con chó của mình, nhưng khi dẫn dắt chúng ra đường, chủ chó cũng nên có biện pháp đảm bảo an toàn cho người khác. Ngành chức năng nên tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm đối với người chở theo thú cưng ra đường mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn.

Lan Ngọc

 

Chia sẻ bài viết