19/06/2023 - 08:56

Nuôi hươu, nai phục vụ du lịch 

Bài, ảnh: HIẾU THUẬN

Đến Mũi Nai, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, thăm thú Hà Tiên thập cảnh, du khách còn có thêm trải nghiệm tham quan, chơi đùa cùng bầy hươu, nai được nuôi trong khuôn viên khu du lịch.

Du khách tham quan đàn hươu tại khu du lịch Mũi Nai.

Trại hươu, nai của Công ty CP Du lịch Mũi Nai hiện có hàng chục con, không chỉ cung cấp sản phẩm nhung hươu, nai ra thị trường mà còn là địa chỉ du khách khám phá Hà Tiên thường tìm đến. Ông Lê Văn Diểu, quyền Giám đốc Công ty CP Du lịch Mũi Nai, cho biết: “Khu du lịch Mũi Nai hiện còn khá ít dịch vụ phục vụ du khách, từ đó Công ty có kế hoạch nuôi các loại hươu, nai để nhân đàn, lấy nhung và tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho Hà Tiên là tham quan, tìm hiểu đời sống động vật hoang dã. Khách cũng có thể tương tác bằng cách cho hươu, nai ăn, chụp ảnh lưu niệm với chúng”.

Theo ông Diểu, hươu, nai là loài vật dễ nuôi, ít bệnh, cho lợi nhuận tốt và ổn định. Hươu, nai chủ yếu ăn các loại lá cây, cơm, rau, trái cây nên người nuôi không tốn nhiều công chăm sóc nhưng sản phẩm nhung thu về có giá trị lớn. “Hiện đơn vị tiếp tục nhân đàn, tạo cảnh quan và đầu tư thêm đường đi vòng các chuồng nuôi hươu, nai để khách dễ dàng tham quan. Với sản phẩm du lịch này, Công ty phục vụ khách đại trà, tuy nhiên cũng hy vọng sẽ phục vụ nhiều học sinh trong chương trình ngoại khóa, dã ngoại để các em hiểu thêm về đời sống và lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã…” - ông Diểu nói.

Mũi Nai có lợi thế vì gắn với các địa danh nổi tiếng khác trong quần thể du lịch Hà Tiên như Thạch Động, núi Đá Dựng, đầm Đông Hồ, quần đảo Hải Tặc… thu hút nhiều du khách đến tham quan. Việc Công ty CP Du lịch Mũi Nai thực hiện mô hình nuôi hươu, nai kết hợp phát triển du lịch tại Khu du lịch Mũi Nai đang hứa hẹn tạo thành điểm đến hấp dẫn. Bạn Nguyễn Tường Vi, du khách từ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Khi nhóm tụi em vào thăm chuồng hươu, nai, chúng trông nhút nhát như những đứa trẻ gặp khách lạ. Nhưng khi có thức ăn, chúng chạy tới, mon men từng tí một, sà vào gần tranh nhau ăn. Bọn em phải đứng im, bước nhẹ nhàng, nói chuyện thật khẽ để ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng yêu ấy được lâu hơn!”.

Bà Nguyễn Thị Mộng Quyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hà Tiên, cho biết: TP Hà Tiên có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn như sinh thái, khám phá, trải nghiệm, thể thao, nghỉ dưỡng, tâm linh… phục vụ du khách. Gần đây, sản phẩm du lịch tham quan đàn hươu, nai của Công ty CP Du lịch Mũi Nai tuy còn khá mới nhưng lại thu hút sự tò mò, thích thú cho du khách. Và mô hình này sẽ góp phần làm đa dạng, phong phú sản phẩm du lịch địa phương.

Chia sẻ bài viết