26/08/2022 - 15:57

Nông dân tỉnh An Giang đoạt giải nhất Hội thi canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL 

(CT) - Ngày 26-8-2022, tại Viện Lúa ĐBSCL ở TP Cần Thơ, diễn ra Hội thi “Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL” năm 2022 do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức.

Ban tổ chức trao thưởng cho Đội An Giang.​

Hội thi là một trong những nội dung thuộc Chương trình Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL được 2 bên đưa vào tổ chức trong khuôn khổ Sự kiện Agritechnica Asia Live 2022, diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 24 đến 26-8-2022. Mục tiêu nhằm vừa góp phần nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn cho nông dân sản xuất lúa tại vùng ĐBSCL, vừa tạo điều kiện để bà con có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, thu nhập và canh tác thân thiện với môi trường... Kinh phí tổ chức hội thi do Công ty CP Phân bón Bình Điền chi trả, với cơ cấu giải thưởng gồm có 1 giải Nhất 10  triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 7 triệu đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải, cùng nhiều giải khuyến khích và giải thưởng phụ.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội dự thi đoạt giải.​

Đội thi là nông dân và cán bộ kỹ thuật đã tham gia chương trình Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL. Mỗi đội gồm 10 thí sinh là nông dân và có 1 cán bộ kỹ thuật của tỉnh làm đội trưởng để lãnh đạo đội trong quá trình thi. Nội dung thi gồm các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong sản xuất lúa, với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, các giải pháp canh tác thông minh, an toàn vệ sinh thực phẩm, thích ứng với biến đổi khí hậu... Kết quả, đội An Giang đoạt giải Nhất, đội Bạc Liêu và Kiên Giang đoạt giải Nhì, các đội Cần Thơ, Hậu Giang và Cà Mau đoạt giải Ba.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết