22/09/2008 - 09:01

Nghệ An:

Nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc

Vào lúc 3 giờ 45 phút ngày 21-9, tại Km 431, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm chết và bị thương nặng 30 người; trong đó 14 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện. Đây được coi là vụ tai nạn giao thông có số người thiệt mạng lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại Nghệ An.

Anh Lê Văn Tiềng, thường trú tại xóm 14, xã Diễn An có nhà cạnh nơi xảy ra tai nạn cho biết, lúc xảy ra tai nạn cả nhà đang nằm ngủ, bỗng nghe tiếng rầm, anh mở cửa chạy ra thấy ô tô khách 47V – 1875 chạy từ Nam ra Bắc nằm bẹp dúm, trên xe hàng chục người bê bết máu, có người đã chết; đối diện là ô tô rơ móc 51R – 4420 bị hỏng phần đầu. Biết là tai nạn nghiêm trọng, anh và một số người khác trong xóm ngay lập tức điện thoại báo cho công an, chính quyền địa phương và bệnh viện. Lúc này, người dân xã Diễn An không ai bảo ai đã cùng lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa người bị nạn ra khỏi xe khách để xe cứu thương vận chuyển ngay đến bệnh viện.

Anh Cao Đăng Trân, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân cấp cứu vận chuyển bệnh nhân Trường An, huyện Diễn Châu - một trong những người có mặt tại hiện trường sớm nhất cho biết, ngay khi nhận được điện thoại báo tin có vụ tai nạn, doanh nghiệp của anh đã cử 4 nhân viên đến ngay hiện trường, dùng gạch, búa đập kính xe mới đưa được những người mắc kẹt ra khỏi xe khách, số nạn nhân bị chết được doanh nghiệp phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ vận chuyển kịp thời đến nhà xác Bệnh viện huyện Diễn Châu. Suốt từ sáng sớm đến chiều 21-9, anh Trân đã dùng điện thoại riêng của mình liên lạc khắp nơi để xác định danh tính nạn nhân, trong đó có danh tính 5 nạn nhân xấu số đầu tiên được xác định.

Tại Bệnh viện 115, thành phố Vinh - nơi đầu tiên những người bị thương được đưa vào cấp cứu, trực cấp cứu bệnh viện cho biết, bệnh viện đang cấp cứu 14 bệnh nhân, trong đó có người nguy cơ tử vong là rất cao, phần lớn bệnh nhân chưa xác định được danh tính và chưa có người thân đến nhận dạng. Tại phòng 218, anh Lê Thế Minh là chú của bệnh nhân Lê Hữu Tuấn, trú tại Thuận Phước, Thuận Hóa, Thanh Hóa cho biết gia đình anh nhận được điện thoại từ bệnh viện lúc 6 giờ sáng, đã vội vàng bắt xe vào Vinh, rất may Tuấn còn sống sót. Anh cho biết thêm, Tuấn đi làm công nhân trong Đắc Lắc trên đường về quê, đến Diễn An thì bị tai nạn.

Bệnh viện 115 đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và thuốc men, đang nỗ lực hết mình vì bệnh nhân. Tại đây không phân biệt người ở tỉnh nào, già hay trẻ, khi được vận chuyển đến đều được cấp cứu kịp thời. Hiện bệnh viện đang chờ những người hôn mê tỉnh lại để nắm thông tin, liên lạc về gia đình các nạn nhân.

Ông Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công an Nghệ An, người trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu nạn cứu hộ tại hiện trường cho biết, tai nạn giao thông xảy ra là tổn thất lớn, công an Nghệ An đang phối hợp với chính quyền địa phương, các bệnh viện và Ban An toàn giao thông tỉnh xác định danh tính 16 nạn nhân đã chết, điều trị kịp thời cho các nạn nhân bị thương và tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra nguyên nhân tai nạn.

NGUYỄN VĂN NHẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết