27/11/2013 - 21:58

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Ninh Thuận cần chung tay cùng cả nước thực hiện dự án điện hạt nhân

Chiều 27-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Thuận về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương.

Ninh Thuận là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ, nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 27 lên Tây Nguyên. Trong những năm qua, Ninh Thuận đã phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương nhằm giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Riêng năm 2013, kinh tế-xã hội của Ninh Thuận tiếp tục có những chuyển biến tích cực, dự kiến có 10/14 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch, ước tốc độ tăng trưởng GDP tăng khoảng 10,5%, thu nhập bình quân đầu người/năm đạt trên 22 triệu đồng; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; giải quyết việc làm mới cho trên 15,5 nghìn lao động, giảm 2% hộ nghèo trong năm 2013 (hiện còn 9,2%)...

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Ninh Thuận đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương thời gian qua. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Ninh Thuận tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng lợi thế của địa phương để phục vụ cho phát triển, nhất là lợi thế về phát triển kinh tế biển, nông nghiệp, diêm nghiệp, du lịch-dịch vụ...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Ninh Thuận cần chung tay cùng cả nước thực hiện dự án điện hạt nhân, trước hết là tạo sự đồng thuận trong nhân dân, gắn với chăm lo đời sống của người dân phải di dời, tái định cư.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Phước. Thủ tướng nhấn mạnh, Bình Phước cần khai thác tối đa tiềm năng thế mạnh để phát triển nhanh và bền vững, đặc biệt là thế mạnh về rừng để phát triển cây cao su, điều và chăn nuôi gắn với chế biến công nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, những kết quả mà Bình Phước đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội thời quan qua là khá toàn diện, thu nhập đầu người/năm của Bình Phước cao hơn cả nước; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã không ngừng được nâng cao... Thủ tướng lưu ý Bình Phước cần sớm khắc phục những tồn tại trong việc thanh lý rừng, bán đấu giá cao su xảy ra vừa qua; mong muốn, Bình Phước tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, không ngừng khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để tiếp tục vươn lên, hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra cho năm 2013.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết