03/11/2021 - 20:14

Ninh Kiều nhắc nhở xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

(CT) - Tối 2-11, UBND quận Ninh Kiều cùng các phòng, ban chức năng tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn quận.

Tại 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa bàn phường Cái Khế và 1 cơ sở tại phường Hưng Lợi, đoàn kiểm tra việc tuân thủ các quy định, hướng dẫn về cam kết hoạt động kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; kết quả tiêm vaccine ngừa COVID-19 của người lao động, việc tuân thủ nguyên tắc 5K của cơ sở và của khách hàng... Qua kiểm tra ở phường Cái Khế với mức độ dịch cấp 3, các cơ sở kinh doanh ăn uống đều vắng khách, có bố trí dung dịch khử khuẩn, dán mã QR. Tuy nhiên, nhân viên chưa thực hiện quét mã đầy đủ, việc bố trí bàn ghế chưa tuân thủ khoảng cách an toàn. Ðoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn cơ sở phải kiểm soát việc quét mã QR của khách và nhân viên, lưu ý không phục vụ rượu bia tại quán, chỉ được hoạt động không quá 30% công suất, khuyến khích bán mang về.

Ðối với Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phúc Long Cần Thơ (Quán trà Phúc Long), đường 30 tháng 4, ở phường cấp độ 2 là Hưng Lợi, đoàn ghi nhận vi phạm nhiều nội dung về phòng, chống dịch như: có tạo mã QR đăng ký điểm kiểm soát dịch nhưng nhân viên lẫn khách hàng không tuân thủ việc quét mã, không đảm bảo 5K, hoạt động với công suất tối đa không đúng quy định phòng, chống dịch đối với cơ sở hoạt động ở địa bàn phường cấp độ 2… Ðoàn đã tiến hành lập biên bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động và xử phạt hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo quy định với số tiền phạt 37 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: Theo Công văn số 5568/UBND-HCTC, ngày 30-10-2021, của UBND TP Cần Thơ có đánh giá cấp độ dịch COVID-19 của 11 phường của quận Ninh Kiều. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, nhất là dịch vụ ăn uống, cần chủ động cập nhật thông tin về cấp độ dịch để điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp với các quy định phòng, chống dịch. Ðặc biệt, ngoài thực hiện cam kết với địa phương về đảm bảo các điều kiện an toàn khi hoạt động, ở các phường có cấp độ dịch từ cấp 2 trở lên, các cơ sở dịch vụ ăn uống không phục vụ rượu bia tại chỗ, hoạt động trong mức công suất được cho phép và phải tuân thủ 5K...

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết