20/12/2019 - 10:18

Nhộn nhịp thị trường quà Giáng sinh 

Còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh năm 2019, không khí Noel đã tràn ngập khắp phố phường Cần Thơ. Từ các siêu thị, đến các cửa hàng đều nhộn nhịp bày bán đủ món đồ trang trí đẹp mắt với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng chọn lựa.

Những ngày này, dạo một vòng qua các cửa hàng trên đường Mậu Thân, 30 Tháng 4, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Việt Hồng… hay ở các siêu thị đều bắt gặp cây thông Noel, vòng nguyệt quế, trái châu, dây kim tuyến... phong phú, bắt mắt. Ngoài ra, các sản phẩm trang trí Noel cũng được bán sôi động trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Sendo, Tiki… hay các shop online, với mức giá cạnh tranh và dịch vụ giao hàng tận nhà.

Một mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh là cây thông Noel với nhiều kích thước khác nhau, như: thông xanh, thông trắng, thông phun tuyết… các bộ phận có thể tháo ghép nhiều lần mà không bị biến dạng. Giá cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao. Trong đó, những cây thông chưa trang trí chuông và đèn có giá trên dưới 400.000 đồng/cây, tùy độ cao; cùng loại này nếu có đồ trang trí sẽ có giá cao hơn từ 100.000- 400.000 đồng/cây, tùy vào cây trang trí nhiều hay ít. Năm nay, thị trường xuất hiện thêm nhiều cây thông nhỏ để trang trí trên bàn với mức giá từ 30.000- 150.000 đồng/cây, tùy kích cỡ; hoặc nhiều cây thông nhỏ ghép lại thành dạng rừng thông.

Bên cạnh cây thông, còn có rất nhiều các mặt hàng khác: dây trang trí, giá từ 5.000-40.000 đồng/sợi; vòng nguyệt quế giá từ 150.000-400.000 đồng/sản phẩm. Những trái châu, ngôi sao mới dạng rỗng với hoa văn và kiểu dáng lạ mắt có giá từ 25.000-150.000 đồng/hộp. Các mẫu đề can dán trang trí chuyển hướng sang dạng hình nổi, 3D, tạo cảm giác thật và bắt mắt giá trên dưới 50.000 đồng/bộ. Thiệp chúc mừng chủ yếu là dạng thiệp xoắn giấy, thiệp nổi và thiệp mô hình các nhà thờ nổi tiếng giá từ 10.000-50.000 đồng/cái, tùy loại. Ngoài ra, các mặt hàng: túi bông tuyết có giá từ 5.000-12.000 đồng/túi; thú bông hình người tuyết, ông già Noel giá trên dưới 40.000 đồng/con; vớ ông già Noel giá trên dưới 20.000 đồng/chiếc…

Cũng như mọi năm, các bộ quần áo ông già Noel vẫn được nhiều người ưa chuộng. Thịnh hành nhất là bộ quần áo ông già Noel dành cho cả người lớn và trẻ em, nhất là những bộ cho bé gái với đủ các kiểu váy, áo: váy hai dây, váy tầng, áo choàng… được thiết kế xinh xắn, đường kim mũi chỉ cẩn thận. Giá 1 bộ quần áo ông già Noel thông dụng dành cho trẻ em từ 80.000-250.000 đồng/bộ, còn bộ dành cho người lớn từ  200.00-250.000 đồng/bộ. Kèm theo đó là các phụ kiện tô điểm thêm: nón, dây đeo tay, kẹp tóc, cài tóc… có giá trên dưới 20.000 đồng/sản phẩm.

Những năm gần đây xu hướng mua sắm của người dân thay đổi mạnh mẽ theo hướng người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn đảm bảo đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng. Chính vì thế, nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều cửa hàng chịu khó nhập thêm hàng Việt nhiều hơn so với mọi năm. Cô Nguyễn Yến Lê ở phường An Hội, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Cách đây vài hôm, cô vừa mua cây thông Noel trang trí trong nhà cho có không khí Giáng sinh. Mặc dù là hàng sản xuất trong nước nhưng không thua kém hàng ngoại, mua về ai cũng khen. Vì vậy, hôm nay cô đến siêu thị mua thêm một cây về tặng bạn. Mua cây thông khoảng 400.000 đồng, thêm đồ trang trí 200.000 đồng tương đương với bộ quần áo. Nhưng có thể tận dụng lâu dài, cũng đáng tiền!”.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng trang trí Noel tại nhà sách Fahasa (LOTTE Mart Cần Thơ).

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh mặt hàng trang trí Giáng sinh trong nội ô TP Cần Thơ, phần lớn các mặt hàng trang trí Noel không tăng giá so với mọi năm, chỉ có một số loại tăng giá nhẹ 5-10% do giá nguyên liệu tăng. Đến thời điểm này, lượng khách đến mua hàng không nhiều bằng những năm trước vì nhiều người tiết kiệm chi phí, tận dụng lại cây thông cũ chỉ mua thêm một số sản phẩm trang trí. Mặt khác, với sự phát triển của thương mại điện tử một số khách hàng chọn mua qua mạng và giao hàng tận nhà. Chị Nguyễn Thị Thúy, kinh doanh mặt hàng trang trí Noel trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, cho biết: Năm nay khách hàng đến mua đồ trang trí Noel chủ yếu như: trái châu, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế… và quần áo ông già Noel cho các bé.

Bên cạnh đó dịch vụ ông già Noel tặng quà những ngày này bắt đầu nhộn nhịp. Để tránh trùng lịch hoặc không tìm được dịch vụ đặt lịch hẹn ông già Noel đến nhà tặng quà, thời điểm này nhiều người đã chủ động tìm và đặt trước. Theo đó, ông già Noel sẽ đến tặng quà, chụp hình cùng bé, dặn dò bé theo yêu cầu hoặc tặng kẹo… tùy vào quãng đường di chuyển, giá dịch vụ ông già Noel tặng quà từ 50.000 đồng/chuyến trở lên…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết