08/08/2020 - 18:58

Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông 

Với mục tiêu kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông, 5 năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhiều tuyến đường ở xã Tân Thạnh được nâng cấp, mở rộng, tạo sự an toàn trong lưu thông. 

Theo ông Cao Chí Công, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, trên địa bàn xã có nhiều tuyến đường quan trọng; trong đó, có khoảng 2,5km đường tỉnh 922, 4km đường thị trấn Thới Lai - Tân Thạnh, 5,5km đường Trà Vơ lớn - Viện Lúa ÐBSCL. Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường nhiều, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp. Vì vậy, UBND xã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự xã phối hợp tổ chức tuần tra; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhất là hướng đến các đối tượng thanh niên, học sinh; chỉ đạo các trường học bố trí nơi đậu xe trong sân trường cho phụ huynh khi đưa đón học sinh. Công an xã mời những thanh niên chạy xe đánh võng, lạng lách, nẹt pô đến ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; nhắc nhở các hộ tiểu thương không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán. Các lực lượng cũng tháo dỡ mái che, bảng biển quảng cáo lấn chiếm, che khuất tầm nhìn nhằm tạo sự thông thoáng trên các tuyến đường... Bên cạnh đó, địa phương vận động xã hội hóa lắp đặt nhiều camera an ninh trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Trong 5 năm qua, Ðảng ủy và UBND xã huy động nhiều nguồn lực mở rộng, tráng bê tông hơn 20km đường, bắc 16 cây cầu bê tông; lắp đèn chiếu sáng 4,5km đường, tạo thuận lợi trong lưu thông cũng như bảo đảm ATGT cho người dân. Bà Trần Thị Dung, người dân ấp Thới Thuận A, nói: "Bây giờ, đường sá được tráng bê tông rộng rãi, đi lại tiện lợi, an toàn, bà con rất phấn khởi".

Ông Cao Chí Công, Chủ tịch UBND xã, khẳng định: Với việc thực hiện các giải pháp nêu trên, những năm qua, trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, đường liên ấp chỉ xảy ra một số vụ va quẹt nhỏ, không có tai nạn giao thông gây chết người. Xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để người dân hiểu và chấp hành; tăng cường quản lý chặt chẽ để học sinh chấp hành pháp luật về ATGT và nhắc nhở học sinh không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi. Xã cũng sẽ tăng cường công tác quản lý hành lang ATGT các tuyến đường; rà soát các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông để đề nghị ngành chức năng cấp trên có phương án xử lý. Ðồng thời, các lực lượng chức năng xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm ATGT trên các tuyến đường.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết