02/06/2023 - 08:43

Nhật Bản triệu tập gần toàn bộ đội hình đang thi đấu ở châu Âu 

VĂN TÙNG

Sau đợt FIFA Days tháng 3 khá thất vọng, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản vừa công bố danh sách cầu thủ sẽ góp mặt đợt FIFA Days tháng 6. Theo đó, 22 trong số 26 cầu thủ được triệu tập là những ngôi sao đang tỏa sáng ở các giải đấu khắp châu Âu.

“Bộ ba hủy diệt” (Daizen Maeda, Kyogo Furuhashi và Reo Hatate - từ trái qua) sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Ảnh: Scottishdailyexpress.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Nhật Bản sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển El Salvador (đội bóng xếp sau Nhật Bản 50 bậc) vào ngày 15-6, đội tuyển Peru (đội bóng xếp sau Nhật Bản 1 bậc) vào ngày 20-6.

Trong 26 cầu thủ được triệu tập, 22 cầu thủ là những ngôi sao đang tỏa sáng ở các giải đấu khắp châu Âu, như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Áo, Hà Lan và Scotland. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ ba - Kyogo Furuhashi, Reo Hatate và Daizen Maeda - đang thi đấu tỏa sáng trong màu áo CLB Celtic ở giải vô địch Scotland. HLV Hajime Moriyasu từng không triệu tập bộ ba này ở đợt FIFA Days tháng 3.

Ở mùa giải vừa kết thúc, tiền đạo Kyogo Furuhashi đã ghi 33 bàn thắng trong 49 trận đấu trên mọi đấu trường của CLB Celtic. Anh cũng phá kỷ lục cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng ở Scotland. Trong khi đó, tiền đạo đồng hương Daizen Maeda đóng góp 11 bàn thắng trong 48 trận đấu cho CLB Celtic. Tiền vệ Reo Hatate cũng có 9 pha lập công trong 43 trận đấu cho CLB Celtic. “Bộ ba hủy diệt” này đã góp công lớn giúp CLB Celtic bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở đợt FIFA Days tháng 3, đội tuyển quốc gia Nhật Bản hòa Uruguay 1-1 và thua Colombia 1-2. HLV Hajime Moriyasu cho là kết quả này khá thất vọng. Ông rất muốn giành chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 và muốn có nhiều bàn thắng, nên ông sẽ kích hoạt hàng công. “Để tạo ra đội bóng mạnh nhất và tốt nhất, phải có nhiều cầu thủ hơn để cải thiện chiến thuật”, HLV Hajime Moriyasu lý giải cho nhiều thay đổi.

Vì lý do chấn thương và tham dự giải U20 World Cup, hàng hậu vệ của đội tuyển Nhật Bản lần này được cho là yếu nhất. Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu cho biết ông sẽ thử nghiệm nhiều điều trong 2 trận đấu sắp tới. Ông muốn 2 trận đấu với nhiều sự kết hợp và có thể linh hoạt thử nghiệm cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau.

Đội tuyển Nhật Bản đang rà soát và hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho giải Cúp châu Á 2023 vào đầu năm sau và vòng loại World Cup 2026 sắp tới. HLV Hajime Moriyasu không quên nhắn nhủ các cầu thủ, cho dù có được triệu tập đợt này hay không, đều phải nỗ lực thường xuyên để tự cải thiện sức mạnh. “Tôi đang hướng đến mục tiêu thi đấu với các đội bóng hàng đầu thế giới. Tôi muốn các cầu thủ phải tăng sức mạnh vì đó là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất”, HLV Hajime Moriyasu nói.

Chia sẻ bài viết