30/12/2021 - 08:39

Nhà ở xã hội - người lao động rộng cửa mua nhà 

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi do chịu ảnh hưởng của đại dịch, vấn đề xây dựng nhà ở xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội càng được chú trọng.

Nhà ở xã hội - giải pháp an cư hiệu quả đang được đẩy mạnh

Nhà ở xã hội được xây dựng nhằm cung cấp những ngôi nhà giá rẻ dành cho những người trong danh sách ưu tiên của nhà nước. Nhà ở xã hội được coi như một giải pháp hữu hiệu nhất nhằm hỗ trợ người dân có một căn nhà đẹp mà mức giá lại rẻ. Từ đó người dân có thể an tâm gây dựng sự nghiệp và cống hiến hết mình cho công việc, cải thiện cuộc sống.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong 9 tháng đầu năm 2021, trên cả nước có 06 dự án với 2.402 căn được cấp phép mới; 11 dự án với 1.352 căn hoàn thành. Riêng trong Quý III/2021, trên cả nước có 01 dự án được cấp phép mới với quy mô 41 căn tại Lạng Sơn; 83 dự án với 112.733 căn đang triển khai; 03 dự án với 458 căn hoàn thành; 04 dự án với 1.810 căn hộ được các Sở Xây dựng có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tại các tỉnh ĐBSCL, nhiều cụm khu công nghiệp mọc lên và thu hút lượng lớn người lao động đổ về, từ đó dẫn đến nhiều bất ổn về vấn đề định cư và nhu cầu nhà ở. Đặc biệt đối với những người lao động ngoại tỉnh để sở hữu một ngôi nhà phố thương mại có thể xem là “ngoài tầm với” khi thị trường bất động sản ngày càng tăng mạnh.

Tại Vĩnh Long, tính đến nay tỉnh có 7 khu công nghiệp và nơi đây còn là đầu mối giao thông quan trọng của cả vùng ĐBSCL. Hiện nay đời sống của người lao động tại các điểm khu công nghiệp còn nhiều hạn chế, chất lượng cuộc sống người dân chưa được đảm bảo.

Trong đó, có thể kể đến khu công nghiệp Hòa Phú thuộc huyện Long Hồ, Vĩnh Long. Nhằm Tạo điều kiện hỗ trợ cho công nhân an cư lạc nghiệp, đáp ứng nhu cầu sinh sống lâu dài mà không cần bỏ ra số tiền mua nhà quá lớn, nhà ở xã hội chính là giải pháp tối ưu nhất, dự án KDC Hòa Phú trở thành điểm sáng ngay tại cụm khu công nghiệp Hòa Phú, Vĩnh Long.

Khu công nghiệp Hòa Phú, Vĩnh Long

Cơ hội cho người không có điều kiện có thể sở hữu được nhà

Giá nhà đất tăng mạnh gây khó khăn trong việc tìm mua nhà ở đối với một bộ phận người dân có thu nhập trung bình và thấp. KDC Hòa Phú chính là cơ hội cho người dân có thể sở hữu nơi an cư với mức giá rẻ, phù hợp giữa làn sóng tăng giá mạnh mẽ của nhà phố thương mại như hiện nay.

Dự án cung cấp 371 căn nhà ở xã hội được xây dựng dưới hình thức chung cư, có thể giải quyết nơi ở cho khoảng 1500 cư dân. Mặc dù là nhà ở xã hội ở mức giá rẻ, KDC Hòa Phú sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt tiền QL1A, liền kề khu công nghiệp và có đầy đủ tiện ích xã hội như: Hệ thống trường Đại học, Cao đẳng Cửu Long, Chợ, bệnh viện Đa khoa, ngân hàng, bưu cục, siêu thị...

Tại KDC Hòa Phú, cư dân hoàn toàn có thể tận hưởng phút giây thư giãn bên gia đình. Căn hộ có diện tích đa dạng: 30.8m2, 57.8m2, 45.4m2, 81.66m2, được bố trí gác lửng tạo không gian ấm cúng cho gia đình nhỏ từ 3- 4 người. Không gian nhỏ gọn, được bố trí đầy đủ các công năng cơ bản, giúp cho các hộ gia đình có cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Ảnh phối tổ ấm tại KDC Hòa Phú

Hơn thế nữa, nhà ở xã hội Hòa Phú có phương thức thanh toán linh hoạt, ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% với lãi suất 4,8% theo quy định của nhà nước.

Có thể nói nhà ở xã hội nói chung, KDC Hòa Phú nói riêng chính là cơ hội sở hữu nơi an cư lý tưởng giá rẻ giữa làn sóng đang tăng vọt của bất động sản. Đó cũng là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các vướn mắc về chổ ở, sinh hoạt cho người lao động có thu nhập thấp.

KDC Hòa Phú được phát triển bởi công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Kim Thành.

Hotline nhận thông tin dự án: 0896624299.

Chia sẻ bài viết