24/03/2012 - 19:18


Nguyễn Phục Đại Tín -
Vượt tầm cao

Chinh phục mức xà 1,81m, vận động viên Nguyễn Phục Đại Tín của đoàn Tiền Giang đã phá kỷ lục nhảy cao khối THCS tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ VIII khu vực V. Đại Tín đã vượt kỷ lục cũ 6cm bằng kỹ thuật nhảy cao khá chuẩn và bản lĩnh thi đấu.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh tại HKPĐ khu vực V, ở nội dung nhảy cao nam THCS, khi mức xà được nâng lên 1,79m thì còn lại 3 vận động viên là Nguyễn Phục Đại Tín và 2 vận động viên của Cần Thơ. Mức xà này, Đại Tín dễ dàng vượt qua ở lần nhảy đầu tiên cùng với một vận động viên của Cần Thơ. Xà tiếp tục được nâng lên 1,81m. Lần nhảy thứ nhất, Đại Tín không vượt qua, vận động viên Cần Thơ cũng không thành công. Kịch tính xảy ra vào thời điểm này khi Đại Tín chạy đà nhảy qua xà theo trọng tài phất cờ mà chưa có hiệu lệnh của trọng tài bàn. Kết quả không được công nhận, khiến Đại Tín và lãnh đạo đoàn Tiền Giang bất bình khiếu nại. Sau khi được giải thích lý do, Đại Tín trở lại nhảy lần thứ hai nhưng chạm xà. Những tưởng tâm lý bị ức chế cậu học sinh 15 tuổi này khó có thể nhảy tốt lượt cuối cùng, nhưng thật bất ngờ, Đại Tín đã thực hiện động tác uốn người qua xà đẹp mắt, trong khi vận động viên Cần Thơ thất bại. Dù đoạt huy chương vàng HKPĐ, Đại Tín định thử sức ở mức xà 1,85m, nhưng không vượt qua sau 1 lượt nhảy và xin thôi.

Pha uốn người qua xà 1,81m của Đại Tín.

Với những gì Đại Tín thể hiện tại HKPĐ cho thấy em khá chững chạc và bình tĩnh trên sân đấu. Thành tích ấy đáng nói ở chỗ Đại Tín chỉ vừa được tập trung luyện tập cùng đồng đội tỉnh Tiền Giang chưa tới 2 tuần. Được biết, trước đó, Đại Tín chỉ luyện tập với thầy dạy thể dục ở Trường THCS Thới Sơn (TP Mỹ Tho) và vượt qua mức xà cao nhất là 1,68m. Đại Tín giải thích: “Tham dự HKPĐ là giải lớn nên em thấy phấn khích, quyết tâm hơn”.

HLV Phan Văn Nùng Nhỏ của đội điền kinh Tiền Giang cho biết Đại Tín là một học sinh có tố chất tốt môn nhảy cao. 15 tuổi em có dáng gầy cao 1,73m rất dẻo. Em đã tham gia 3 năm HKPĐ tỉnh Tiền Giang: lần đầu vượt qua mức xà 1,55m đoạt huy chương vàng năm lớp 7, lần thứ hai vượt qua mức xà 1,7m đoạt huy chương bạc năm lớp 8 và lần thứ ba vượt qua mức 1,71m đoạt huy chương vàng năm lớp 9. Đại Tín đã nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

HLV Nùng Nhỏ cho biết Đại Tín là vận động viên có tiềm năng, thông minh nên kết quả tại HKPĐ lần này là không quá bất ngờ. Đại Tín có thể đạt những thành quả lớn hơn nếu em tiếp tục phát triển theo hướng thể thao thành tích cao.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết