05/08/2009 - 20:52

Hội chợ Thương mại Quốc tế Cần Thơ 2009

Người tiêu dùng thêm nhiều cơ hội lựa chọn...

Hội chợ Thương mại Quốc tế năm nay có chủ đề “Dược, mỹ phẩm và thực phẩm đồng hành cùng thương hiệu - chất lượng cao”, diễn ra từ ngày 6 đến 12-8-2009, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ. Có 183 đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước đăng ký tham gia 400 gian hàng tại Hội chợ.

Nhiều loại dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng khác sẽ được trưng bày tại hội chợ lần này.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Công ty Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC), cho biết: Hội chợ Thương mại Quốc tế năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hải Phòng, TP Hà Nội và sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh thuộc các quốc gia Mỹ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc... đã nhiệt tình tham gia. Có thể thấy rằng, Hội chợ Thương mại Quốc tế tổ chức tại Cần Thơ từ nhiều năm qua luôn thể hiện được vai trò xúc tiến thương mại, là chiếc cầu nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng... Hội chợ năm nay tập trung giới thiệu các sản phẩm: Dược, dược phẩm, mỹ phẩm cao cấp, các dịch vụ thẩm mỹ-chăm sóc sắc đẹp, thiết bị vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, các dịch vụ dạy nấu ăn, nữ công gia chánh, các sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông và điện - điện tử, hàng tiêu dùng... Đặc biệt, có sự tham dự của Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, các Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư, Trung tâm Khuyến công của các địa phương.

TP Cần Thơ vừa được công nhận là đô thị loại I trực thuộc Trung ương. Đây là niềm vui, niềm vinh dự lớn và là một mốc quan trọng tạo đà cho quá trình đi lên thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa để đưa Cần Thơ trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020. Trong đó, EFC góp sức tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Ngoài ra, những cuộc triển lãm, quảng bá hình ảnh sông nước vùng ĐBSCL do EFC tổ chức đến du khách trong và ngoài nước đã đóng góp một phần không nhỏ trong thành quả chung của thành phố. Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, cho biết: Qua hoạt động hội chợ, EFC tiếp tục góp phần trong việc mở rộng giao thương, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, tìm hiểu thị trường, đầu tư khai thác tiềm năng, thế mạnh của TP Cần Thơ và ĐBSCL trong thời hội nhập.

Trong 2 năm gần đây, hòa cùng sự phát triển của TP Cần Thơ, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ đã tạo được diện mạo mới, bên cạnh tổ chức các cuộc hội chợ, triển lãm, EFC đã đa dạng hóa các loại hình kinh doanh để khai thác có hiệu quả mặt bằng khuôn viên của công ty. Hiện tại, khu trung tâm Hội chợ đã có các đơn vị - doanh nghiệp hoạt động thương mại thường xuyên phục vụ người tiêu dùng ở TP Cần Thơ và các vùng lân cận với các mặt hàng phong phú, đa dạng như: Điện, điện tử, đồ gỗ cao cấp - trang trí nội thất, trung tâm mua sắm, thời trang, mỹ phẩm cao cấp, nhà hàng,... ước tính giá trị gia tăng đem lại gần 250 tỉ đồng/năm.

Qua 5 năm hoạt động, Công ty đã tổ chức 30 cuộc hội chợ triển lãm, với sự góp mặt tham gia của 8.200 đơn vị gian hàng; tổ chức được 200 cuộc hội thảo - hội thi - hội nghị, thu hút trên 3,8 triệu lượt khách đến tham quan, trên 2.200 hợp đồng kinh tế - ghi nhớ - giao dịch được ký kết với tổng trị giá gần 1.600 tỉ đồng. Song song với các hoạt động về kinh tế, nhiều hoạt động từ thiện xã hội đã được tổ chức góp phần đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, người dân địa phương, như: Vận động và bán đấu giá sản phẩm gây quỹ từ thiện được trên 2 tỉ đồng, trao 200 suất học bổng cho 200 học sinh nghèo hiếu học với số tiền trên 100 triệu đồng... Dự kiến, trong năm 2009 qua các kỳ hội chợ sẽ có trên 600 hợp đồng kinh tế - ghi nhớ - giao dịch được ký kết với tổng trị giá gần 400 tỉ đồng và phấn đấu trong năm 2010, sẽ tổ chức 7 kỳ hội chợ, với gần 3.000 gian hàng của trên 1.000 đơn vị, doanh nghiệp tham gia... Điều đáng ghi nhận qua những lần tổ chức hội chợ EFC đã đóng góp không nhỏ cho việc thu hút doanh nghiệp, du khách vào TP Cần Thơ làm tăng hiệu quả kinh doanh của các ngành dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, du lịch, vui chơi, mua sắm...

Trong những ngày diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế sẽ có nhiều hoạt động phong phú gắn liền với chủ đề của hội chợ như: Chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, tư vấn, giới thiệu kích cầu sản phẩm, công nghệ mới, chương trình đàm phán, ký kết hợp đồng, họp mặt đại lý... Hội thảo “Chăm sóc da, trị liệu và mụn trứng cá hiện nay” và “Uy tín, chất lượng thương hiệu - Xu thế cạnh tranh, hội nhập và phát triển”; Liên hoan ẩm thực dân gian - mâm cỗ chay và ăn kiêng (diễn ra hằng ngày lúc 17 giờ từ ngày 7 đến 9-8-2009) với hơn 60 món ăn chay và những món ăn kiêng đảm bảo về chất lượng, dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm; Chương trình “Giờ vàng kích cầu” diễn ra từ 17 giờ đến 18 giờ hằng ngày, một số doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ đồng loạt giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm, hàng hóa có giá ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt, rút thăm trúng thưởng, bán hàng kèm theo quà tặng hấp dẫn có giá trị...

AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết