09/03/2011 - 09:56

Dịch vụ thể dục thẩm mỹ, dụng cụ thể thao

Ngày càng hút khách

Những năm gần đây, các trung tâm thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình ngày càng hút khách. Hầu hết khách hàng đến với trung tâm không chỉ để rèn luyện sức khỏe, mà còn để làm đẹp và đôi khi để giảm stress… Ngoài ra, các loại dụng cụ thể thao tự tập tại nhà, dụng cụ thể thao gắn với các hoạt động ngoài trời cũng được nhiều người lựa chọn.

Trong nội ô tp Cần Thơ, các trung tâm thể dục thẩm mỹ, thể hình ngày càng phát triển mạnh. Theo các điểm kinh doanh loại hình này, khách hàng tìm đến thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình chủ yếu mong muốn có sức khỏe, vóc dáng đẹp và đôi khi để giảm stress. Chính vì thế, môn học thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình càng được nhiều người yêu chuộng hơn trước. Các học viên đến các trung tâm đa số là cán bộ công chức, công nhân, sinh viên... Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ tại Trung tâm Thể dục thẩm mỹ Sức Sống Mới, đường Lê Lợi, phường Cái Khế, cho biết: Lượng khách đến các trung tâm thể dục thẩm mỹ tăng từ 20-30% mỗi năm. Học viên chủ yếu là phụ nữ từ 30-40 tuổi và những người thường xuyên ngồi văn phòng. Các môn học chủ yếu tại đây là yoga, dancing sport, aerobic, thể hình cử tạ, tập chạy, đi bộ, tập ngực, xà đơn...

 Dịch vụ thể dục thể hình ngày càng thu hút khách.

Anh Nguyễn Văn Hường, ở đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, cho biết: “Vào những giờ rảnh tôi thường đến trung tâm thể hình tập luyện để giữ gìn sức khỏe. Tại đây, cung cách phục vụ cũng khá tốt và giá cả cũng khá hợp lý”. Giá tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình từ 60.000 -200.000 đồng/tháng hoặc 4.000-5.000 đồng/buổi. Thời gian để cho các học viên học tại các trung tâm cũng rất linh hoạt, mỗi ngày chia làm 3 buổi (sáng, chiều, tối) mỗi buổi học khoảng 1 giờ. Một số trung tâm mở cửa cả ngày chủ nhật để phục vụ nhu cầu của nhiều học viên... Chị Phạm Trúc Phương, Trưởng phòng tổ chức nhân sự, Công ty TNHH XNK Song Vy, đường Võ Văn Tần, phường Tân An, cho biết: “Tại trung tâm, các lớp học được mở thường xuyên hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của học viên”.

Công việc bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh hoặc thích các hoạt động ngoài trời thì việc tìm mua cho một dụng cụ thể thao thích hợp cũng được nhiều người lựa chọn. Chính vì thế, các loại dụng cụ thể thao đơn giản, dùng tập ở nhà, giá thành rẻ ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Anh Võ Thanh Dũng, nhân viên ngân hàng, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, cho biết: “Trước đây, tôi cũng thường đến các trung tâm thể hình để giữ sức khỏe. Bây giờ công việc gần như chiếm hết thời gian của tôi. Chính vì thế tôi mua tạ tay để tự luyện tập mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Đây là giải pháp “đổ mồ hôi” hữu hiệu của “cánh đàn ông” sau những giờ làm việc căng thẳng”... Ngoài ra, những môn thể thao tập độc lập, có thể tự tập ở nhà cũng được nhiều người lựa chọn như: lắc vòng, nhảy dây, chạy bộ... Giá các sản phẩm này từ vài ngàn đồng đến vài triệu đồng, tùy theo loại.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các cửa hàng bán dụng cụ thể thao “mọc” lên ngày càng nhiều. Cửa hàng dụng cụ thể thao Hưng Sport, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Khách hàng mua dụng cụ thể thao hiện nay chủ yếu là vợt cầu lông, vợt tenins, bóng chuyền, bóng rổ... Vì đây là những môn thể thao khá đơn giản, ưa thích của nhiều người. Hiện nay, bóng chuyền giá từ 38.000-100.000 đồng/trái, banh đá từ 50.000-200.000 đồng/trái, bóng rổ từ 70.000-800.000 đồng/trái. Chuyên biệt hơn có thể dùng những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas... có giá dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng/trái; vợt cầu lông từ 40.000- 1.000.000 đồng/cái; vợt tennis từ 500.000 -1.000.000 đồng/vợt, bóng bàn 50.000 đồng/cặp... Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao, dù nhu cầu có tăng cao nhưng giá cả các dụng cụ thể thao khá bình ổn so với nhiều hàng hóa khác trên thị trường vì có sự cạnh tranh khá gay gắt...

Bài, ảnh: TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết