23/12/2008 - 08:18

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Ngành Công an tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Ngày 22-12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 64.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của lực lượng Công an trong năm 2008 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh trật tự, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Giới thiệu một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội năm 2008, Thủ tướng cho rằng, kinh tế nước ta đang trong đà suy giảm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, đời sống và việc làm của nhân dân. Điều này sẽ ảnh hưởng tới an ninh trật tự; một số đối tượng phản động cũng sẽ lợi dụng tôn giáo để kích động, chống phá nước ta... Do vậy, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2009 đối với đất nước nói chung và ngành Công an nói riêng hết sức nặng nề. Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị ngành Công an quán triệt 5 nhóm giải pháp của Chính phủ để cùng cả nước ngăn chặn suy giảm kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng bền vững. Ngành cần phân tích những khó khăn ảnh hưởng đến các vấn đề xã hội, âm mưu diễn biến của các thế lực thù địch, các nguy cơ tiềm ẩn phức tạp...để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự và an toàn xã hội, cụ thể là xây dựng thể chế nhằm đảm bảo quản lý tốt an ninh trật tự và thúc đẩy kinh tế phát triển. Đồng thời, toàn ngành cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để mọi công dân phải thực thi theo pháp luật.

Thủ tướng chỉ đạo, ngành Công an cần tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu nòng cốt trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm thông qua phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; chủ động nắm chắc tình hình, không để thành lập các tổ chức đối lập, khủng bố, bảo đảm an ninh các mục tiêu quan trọng... Ngành cần làm tốt công tác bảo vệ nội bộ và tập trung xây dựng lực lượng trong bối cảnh hội nhập, kinh tế thị trường và những âm mưu diễn biến hòa bình để tính toán cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước. Thủ tướng đề nghị ngành Công an tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, nâng cao nghiệp vụ, không để xảy ra vụ việc gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành, khẳng định những việc làm được và chỉ ra những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng lòng tin yêu Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu giao phó. Thủ tướng lưu ý ngành Công an tập trung đảm bảo tốt an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhất là không để xảy ra tình trạng đốt pháo tái diễn, tai nạn giao thông và tội phạm...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá tình hình an ninh, trật tự, tình hình an ninh quốc gia và kết quả một năm thực hiện công tác đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, công tác xây dựng lực lượng, công tác lãnh đạo chỉ huy và các mặt khác như: xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, công tác tài chính hậu cần... của lực lượng công an. Trên cơ sở đánh giá kết quả năm 2008, Hội nghị đã triển khai Nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2009 của Đảng ủy Công an Trung ương và quán triệt, triển khai chương trình công tác năm 2009 với 12 nhiệm vụ trọng tâm là làm tốt công tác nắm tình hình, bảo vệ an ninh nội bộ, phòng chống tội phạm, xây dựng lực lượng công an xã.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết