16/07/2022 - 22:00

Ðồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HÐND quận Ninh Kiều:

Nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách chống phá Ðảng, Nhà nước ta với những phương thức, thủ đoạn tinh vi. Do đó, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng càng phải được tăng cường hơn nữa, với những biện pháp phù hợp.

Theo tôi, các cấp ủy đảng cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự thống nhất, quyết tâm cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường gắn kết hơn nữa giữa việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định số 08-QÐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Ðồng thời, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội; xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Ðảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Ðối với cán bộ, đảng viên, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nói, viết và làm đúng chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Mỗi cán bộ, đảng viên cần bám sát tình hình, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong xã hội để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận, thường xuyên chia sẻ thông tin tốt đẹp, lan tỏa gương người tốt, việc tốt; giải thích cho nhân dân hiểu đúng bản chất của vấn đề, nhận thức được những chiêu trò, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội để cùng tham gia vạch trần âm mưu, hoạt động của chúng.

Mỗi cán bộ, đảng viên còn phải thể hiện trách nhiệm cao trong công tác, hoạt động, sinh hoạt, nhất là trong việc sử dụng mạng xã hội. Tăng cường học tập lý luận chính trị, nghiên cứu nghị quyết của Ðảng, nắm bắt thông tin thời sự chính thống, lắng nghe có chọn lọc các thông tin, tích cực ghi nhận các ý kiến phản bác quan điểm sai trái, xấu độc...

Văn kiện Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng đã khẳng định: “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị” là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng. Văn kiện Ðại hội đại biểu Ðảng bộ quận Ninh Kiều lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, cũng khẳng định “Tăng cường giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về âm mưu “diễn biến hòa bình”; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch”. Do đó, các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên quận Ninh Kiều cần đẩy mạnh hơn nữa việc đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực cơ hội, thù địch một cách chủ động, tích cực bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có chất lượng và hiệu quả.

THANH THY (ghi)

Chia sẻ bài viết