21/12/2017 - 15:43

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam 

Ngày 21-12, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Ban Chỉ đạo về Nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn "Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam". 


Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Hội nghị có sự tham dự của đại diện của các bộ, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ, đại diện ban tuyên giáo 33 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, các đơn vị liên quan và các cơ quan báo, đài trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin Đối ngoại Trung ương, nhấn mạnh, tuyên truyền về nhân quyền luôn là nội dung được Đảng và Nhà nước quan tâm. Đây cũng là vấn đề không chỉ trong đối nội mà còn có ý nghĩa quan trọng trong vấn đề đối ngoại. Vấn đề nhân quyền còn được đề cập trong các văn bản của Nhà nước, thể hiện rõ sự quan tâm tới quyền con người. 

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã cung cấp những thông tin về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước Việt Nam và cộng đồng quốc tế về quyền con người; những thành tựu bảo đảm, thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam trên các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa...

Các đại biểu đã trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về cách tiếp cận quyền con người trong các bài viết và nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam trong thời gian tới.

Hội nghị còn là dịp để tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin giữa các bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương; các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương; tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền về quyền con người.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết