06/09/2024 - 08:33

Nâng cao chất lượng dịch vụ điện, hướng tới sự hài lòng của khách hàng 

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đầu tư xây dựng nhiều công trình điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng cho sự phát triển của thành phố; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động, nhất là trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng… Qua đó, không chỉ giúp ngành điện nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng khách hàng, mà còn đảm bảo yêu cầu cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân thành phố.

Cán bộ, công nhân Điện lực Bình Thủy hướng dẫn khách hàng thực hiện các dịch vụ điện thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại di động thông minh...

TP Cần Thơ có khá nhiều khu công nghiệp, với nhiều doanh nghiệp đang hoạt động đa dạng ở các ngành nghề; cùng đó các lĩnh vực thương mại, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch phát triển ngày càng sôi động… Điều này, kéo theo nhu cầu sử dụng điện ở các ngành, lĩnh vực ngày một gia tăng và tổng sản lượng điện thương phẩm trong 8 tháng năm 2024 trên địa bàn thành phố thực hiện trên 1.905 triệu kWh/năm, tăng hơn 197 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn điện cho sự phát triển của thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo nhiều công trình lưới điện trên địa bàn các quận, huyện. Trong năm 2024, Công ty Điện lực TP Cần Thơ được Tổng công ty Điện lực miền Nam giao thực hiện, đầu tư xây dựng 18 công trình điện, với tổng vốn đầu tư hơn 29 tỉ đồng… Các công trình được đầu tư mới, nâng cấp hay cải tạo hạ tầng lưới điện không chỉ giúp gia tăng chất lượng điện năng, mà còn đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân thành phố.

Cùng với công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho 421.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ… Theo đó, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố có thể yêu cầu đăng ký cấp điện mới, thay đổi các thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thông qua các phòng giao dịch khách hàng, qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) qua 2 số: 19001006 và 19009000… Với các kênh thông tin hiện có của ngành điện, khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện các yêu cầu, như thông báo mất điện, kiểm tra hóa đơn tiền điện và có thể thanh toán tiền điện hàng tháng bằng nhiều hình thức trích nợ tự động, ví điện tử, chuyển khoản...

Tính đến nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã thực hiện điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện và toàn thành phố có hơn 80% khách hàng sử dụng điện thực hiện giao dịch qua môi trường mạng; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ điện có thu phí đạt 100%; tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử đạt trên 86%...

Để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, ngành điện còn tăng cường lắp đặt công tơ điện tử trong công tác ghi, đo chỉ số điện từ xa. Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, đến nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã lắp đặt công tơ điện tử cho hơn 64,5% khách hàng sử dụng điện. Việc lắp đặt công tơ điện tử, có ghi đo xa, nhằm hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của ngành điện. Cùng với đó, điện lực các quận, huyện đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC; tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng CSKH EVNSPC đến khách hàng; hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ có liên kết với ngành điện. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… Từ đó, không chỉ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, mà còn gia tăng tính minh bạch và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các giao dịch hiện có của ngành điện.

Hướng tới, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là tăng cường chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, hành động thiết thực, nhằm mang đến các dịch vụ tiện lợi nhất, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Khi có thắc mắc về các dịch vụ về điện, khách hàng liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 số điện thoại: 19001006-19009000 để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời.


Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết