04/09/2022 - 14:55

Nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia đã được về nhà 

(CT) - Ngày 4-9, người thân của em T.H.V (sinh năm 2005, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết em V và bạn gái D.M (16 tuổi, ngụ cùng địa phương) đã được cơ quan chức năng giúp đỡ về nhà an toàn sau cuộc điện thoại thông báo “thả người” từ phía công ty tại Campuchia.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ làm việc với người nhà của V (bên trái). Ảnh CTV​

Theo thông tin từ gia đình cung cấp, khoảng hơn 2 tháng trước, V lên TP Hồ Chí Minh cùng M để tìm việc làm. Sau đó, hơn một tháng sau (khoảng cuối tháng 8-2022), V liên lạc về gia đình nói đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000USD. Tại đây, V bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh nên V gọi điện về cầu cứu. Sau đó gia đình liên lạc được với V mấy lần và nghe V nói do M có quen biết một người tên Linh (quê ở Cà Mau, không rõ địa chỉ). Linh giới thiệu cho V và M qua Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” khiến cả hai tin tưởng, đồng ý. Sau đó, Linh dẫn V và M qua Cửa khẩu Mộc Hóa (tỉnh Long An) để sang Campuchia làm việc. Khi đến Campuchia, cả hai bị Linh bán vào công ty ở TP Phnôm Pênh, bắt làm việc từ 9 giờ sáng đến hơn 24 giờ. Công việc là giả làm người thành đạt, nhắn tin cho người khác với mục đích để lừa đảo nạp tiền chơi game.

Người tự xưng là quản lý công ty nơi V làm việc, liên lạc với người nhà V ra giá tiền chuộc mỗi người từ 2.000-3.000 USD. Không có tiền và không biết đường đi, nên cuối tháng 8-2022, gia đình em V gởi đơn cầu cứu cơ quan chức năng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Cần Thơ khẩn trương tiến hành làm rõ thông tin liên quan vụ việc. Sau vài ngày báo chí thông tin về việc V và M bị lừa bán, phía công ty bên Campuchia bất ngờ yêu cầu V gọi về gia đình thông báo sẽ thả người. Sau đó, người nhà của V được cơ quan chức năng hỗ trợ, đón V và M về nhà, không mất tiền chuộc.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết