18/06/2010 - 23:40

MỸ - SLOVENIA: 2 - 2
Kịch tính của sự cân sức cân tài

Niềm vui của Michael Bradley (phải) sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Mỹ. Ảnh: AP.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Slovenia vẫn chọn lối chơi tấn công khi gặp Mỹ tối 18-6 trên sân Ellis Park. Đội bóng châu Âu tập trung tấn công biên phải với khả năng tạt bóng tốt của tiền vệ Birsa cho tiền đạo Novakovic dứt điểm. Đội tuyển Mỹ buộc phải đá với đội hình thấp để chống đỡ. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 13, Slovenia vươn lên dẫn trước 1 - 0 sau khi tiền vệ Birsa tung cú sút xa trái phá vào góc xa khung thành thủ môn Tim Howard. Tiền vệ Birsa tiếp tục gây khó khăn cho hàng thủ Mỹ bằng những pha đột phá táo bạo vào thẳng trung lộ.

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ tấn công đơn điệu bằng những đường chuyền vượt tuyến, không khó để hàng phòng ngự Slovenia hóa giải. Những pha đá phạt của Mỹ cũng không vượt qua được thủ thành Handanovic phản xạ nhanh nhạy. Trước khi kết thúc hiệp một, Mỹ tạo ra hai cơ hội nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng. Họ đã phải nhận cú “hồi mã thương” sắc bén của đối thủ: phút 42, từ pha phản công chớp nhoáng, tiền đạo Zlatan Ljubijankic lao lên phá bẫy việt vị rồi xỉa bóng qua tay thủ môn Tim Howard, gia tăng cách biệt 2 - 0 cho Slovenia.

Mỹ tấn công “phủ đầu” ngay khi bước vào hiệp hai. Phút 48, tiền vệ Donovan khôn khéo nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới Slovenia, rút ngắn cách biệt 1-2 cho Mỹ. Ngay sau đó, Dempsey đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Slovenia chỉ trong gang tấc. Lên tinh thần, đội tuyển Mỹ liên tục dồn ép Slovenia và họ đã được đền đáp vào phút 82 với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của hậu vệ Michael Bradley. Sau đó, phản xạ xuất sắc của thủ môn Tim Howard đã cứu thua cho Mỹ sau những cú dứt điểm nguy hiểm liên tiếp của các cầu thủ Slovenia. Một điểm là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực đến phút chót của Mỹ.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết