15/08/2020 - 19:41

MV “Ông bà anh thời COVID-19” phiên bản Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ 

(CT) - Ra mắt chưa tròn 1 ngày, MV “Ông bà anh thời COVID-19” phiên bản Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ thu hút hơn 10.000 lượt xem với nhiều bình luận bày tỏ thích thú với sự sáng tạo của cán bộ y tế tại đơn vị chuyên khoa sản này.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa và cuối tuần, đội ngũ y, bác sĩ thực hiện MV với mục đích truyền tải các nội dung về phòng, chống dịch một cách nhẹ nhàng pha chút hóm hỉnh.

 Ảnh chụp màn hình một cảnh trong MV.

 Ảnh chụp màn hình một cảnh trong MV.

MV được lấy cảm hứng từ lời bài hát “Ông bà anh” do nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu viết lời lại, tưởng tượng câu chuyện xảy ra vào năm 2060, khi dịch COVID-19 đã đi qua. Có hai bạn trẻ tìm được quyển nhật ký của ông bà mình, trong đó kể về thời điểm năm 2020, khi hai người là những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, là lực lượng xung kích tham gia phòng chống dịch.

Trên nền lời bài hát dễ thương, những cảnh quay của MV gắn liền với các hoạt động thường quy của BV: sàng lọc dịch tễ, sản xuất khẩu trang vô khuẩn, đội phản ứng nhanh trong công tác cấp cứu và điều trị người bệnh trở về từ vùng dịch... Qua đó, thể hiện vai trò của lực lượng y bác sĩ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên BV Phụ sản TP Cần Thơ nói riêng và các BV trong cả nước nói chung, trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ca khúc còn khéo léo lồng ghép các thông điệp toàn dân hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch từ những việc làm nhỏ nhất để đảm bảo sức khỏe cá nhân và cả cộng đồng, như: rửa tay đúng cách, giữ khoảng cách an toàn, kêu gọi mọi người cài đặt ứng dụng Bluezone...

Có thể xem MV qua kênh Fanpage BV Phụ sản TP Cần Thơ và Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=nyJaCAlXyTI&t=7s

THU SƯƠNG    

Chia sẻ bài viết