26/10/2024 - 11:09

Mua sắm cho lễ hội Halloween 

Bắt nguồn từ phương Tây nhưng hằng năm lễ hội Halloween được giới trẻ tại Việt Nam chào đón. Phục vụ trào lưu, hàng hóa dành cho lễ hội bày bán rất đa dạng từ trang phục hóa trang, phụ kiện, đồ trang trí. Dịp này, nhiều điểm bán cũng thực hiện các chương trình giảm giá với mức ưu đãi lên đến 50%.

Góc trang trí chủ đề Halloween tại trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi.

Chị Phạm Thị Thu Hà, ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: “Hai con nhỏ học trường quốc tế nên hằng năm nhà trường tổ chức lễ hội hóa trang Halloween. Do vậy, từ khoảng giữa tháng 10 tôi đưa các bé đi chọn mua các sản phẩm hóa trang như nón, cây gậy phù thủy, áo choàng, mặt nạ… và những loại phụ liệu để về tự làm những món đồ hóa trang. Hàng hóa trên thị trường rất phong phú nên không khó để tìm chọn mua”.

Được tổ chức vào đêm 31-10 hằng năm, lễ hội Halloween là dịp để mọi người hóa trang thành các nhân vật ma quái, huyền bí. Tại Việt Nam, Halloween đã nhanh chóng trở thành một lễ hội được giới trẻ yêu thích. Cũng như các thành phố lớn khác, tại TP Cần Thơ, lễ hội này cũng được đón nhận và hằng năm bước vào tháng 10 là không khí của lễ hội Halloween đã nhộn nhịp với hàng hóa phục vụ cho lễ hội được bày bán tại các nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, cửa hàng đồ lưu niệm… đều ngập tràn sắc màu cam, đen đặc trưng với các sản phẩm từ đồ chơi, trang phục hóa trang đến những món đồ trang trí. Đồ hóa trang từ những bộ trang phục phù thủy, ma cà rồng, quái vật cho đến những chiếc mặt nạ kỳ dị được bày bán với đủ mọi kiểu dáng và mức giá, đáp ứng nhu cầu của đủ mọi đối tượng khách hàng.

Những ngày này, tại nhiều quán cà phê, nhà sách, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, các trung tâm Anh ngữ có trang trí mang đậm màu sắc lễ hội với những chiếc đèn lồng hình bí ngô, hình nộm ma quái, xác ướp, các loại mặt nạ được sáng tạo với hình ma quái cùng với những dây đèn chớp. Tại một số siêu thị còn dành hẳn góc trang trí Halloween để cho khách check in, chụp hình khi đi mua sắm.

Theo các điểm kinh doanh, năm nay lượng khách mua sắm đồ trang trí khá trầm lắng. Các mặt hàng chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý. Nhìn chung, giá các mặt hàng không thay đổi so với năm ngoái. Loại trang phục hóa trang có giá trên dưới 200.000 đồng/bộ; áo choàng giá từ 45.000-150.000 đồng/chiếc; mặt nạ với chất liệu giấy, nhựa (có pin hoặc không pin) với đa dạng kiểu dáng như quỷ ma, siêu nhân, bí ngô, mặt nạ dán lông vũ… giá từ 35.000-110.000 đồng/chiếc, tùy loại. Bên cạnh nón phù thủy, các loại cài tóc rất nhiều kiểu dáng, giá từ 20.000 đồng/chiếc. Bộ hóa trang đi kèm như đôi cánh thiên thần, chổi phù thủy, đũa thần, kiếm, đao… giá từ 60.000-250.000 đồng/sản phẩm…

Các món đồ dùng trang trí cũng đa dạng. Đèn bí ngô giá trên dưới 100.000 đồng/chiếc; tơ nhện, mạng nhện, con nhện có giá khoảng 35.000-300.000 đồng/sản phẩm; các loại dây trang trí, đèn chớp, bong bóng in chủ đề Halloween, bảng treo Halloween có giá từ 30.000 đồng/sản phẩm; bánh kẹo, túi đựng bánh kẹo Halloween, sticker hóa trang giá khoảng 15.000-30.000 đồng/sản phẩm… cũng được mua nhiều. Tại một số siêu thị còn bán trái bí ngô Halloween mini do nhà vườn Ðà Lạt trồng giá 67.000-139.000 đồng/kg. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng hoa tươi Dalat Hasfarm bán các loại bí ngô Halloween đủ kích cỡ.

Cùng với mua sắm trực tiếp, trên các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm phục vụ lễ hội Halloween được bán rất nhiều hàng hóa với đa dạng mẫu mã, xuất xứ và mức giá.

Hiện cũng là mùa mua sắm cuối năm, dịp này các điểm kinh doanh thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tại trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, các gian hàng như đồ gia dụng Lock&Lock; cửa hàng hóa mỹ phẩm Watson; cửa hàng thời trang Milvus, Freelancer, Belluni, iBasic, Nike… đang áp dụng chương trình giảm giá từ 20-50%, áp dụng đồng giá… Trung tâm thương mại Vincom Xuân Khánh, giày dép Croc giảm giá đến 50%, nhãn hàng thể thao Nike, Skechers, Adidas giảm giá một số sản phẩm từ 10-40%... Các siêu thị như Co.opmart, LOTTE Mart, MM Mega Market, GO!, Winmart cũng luân phiên thực hiện các chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi “khủng”, áp dụng trên hầu hết các dòng sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng may mặc, phụ kiện thời trang cũng có những chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách mua hàng.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết