30/10/2020 - 10:27

Mô hình nuôi vịt đẻ sinh học xuất khẩu 

Ông Lê Ngọc Mới ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp áp dụng theo mô hình nuôi vịt đẻ an toàn và có liên kết với doanh nghiệp để lấy trứng xuất khẩu. Ông đầu tư chuồng trại đúng kỹ thuật, nguồn trứng sạch do không lạm dụng kháng sinh, kích cỡ đồng đều, sản lượng đảm bảo. Trang trại nuôi vịt sinh học của ông được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh gắn mã vạch truy xuất nguồn gốc trứng vịt, trở thành trang trại trứng vịt đầu tiên ở ĐBSCL đáp ứng được yêu cầu truy xuất nguồn gốc.

Phóng sự ảnh: LÊ VŨ

Ông Lê Ngọc Mới quyết tâm đưa nghề nuôi vịt đẻ phát triển ổn định, bền vững theo hướng sinh học.  Trứng vịt từ trang trại của ông Mới không chỉ bán ra thị trường các tỉnh ĐBSCL, mà còn được Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt ở TP Hồ Chí Minh bao tiêu xuất khẩu sang Singapore.

Áp dụng kỹ thuật mới bước đầu với 7.000 con vịt được nuôi rọ theo mô hình chăn nuôi vịt bán công nghiệp đã đem lại thành công, vịt đẻ đều, cho trứng an toàn đến tay người tiêu dùng.

Vịt được tiêm phòng định kỳ, dịch bệnh được khống chế, tất cả thức ăn và nước uống của đàn vịt đều được kiểm soát chặt chẽ và được cập nhật đều đặn trong nhật ký sản xuất hằng ngày.

Ông Mới quyết định đầu tư theo mô hình chăn nuôi công nghiệp khép kín, nuôi 10.000 con vịt theo quy trình VietGAP.

Chia sẻ bài viết