28/08/2010 - 10:50

Mekong Delta kỷ niệm 10 năm thành lập và tổng kết chương trình nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường

(CT)- Sáng ngày 27-8-2010, tại TP Cần Thơ, chương trình quốc tế về giáo dục hành động (Mekong Delta) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm và tổng kết chương trình Nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường (diễn ra từ ngày 22 đến 27-8-2010) tại TP Cần Thơ.

Chương trình Bắt đầu từ năm 2000 tại TP Cần Thơ, với sự tham gia phối hợp giữa Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ với các chuyên gia cao cấp của 2 Chính phủ là Hàn Quốc và Nhật Bản cùng chuyên gia các nước, vùng lãnh thổ: Thái Lan, Bangladesh, Hồng Công, Trung Quốc và Campuchia. Với mục tiêu chính nhằm phát triển đào tạo phương pháp để nâng cao sự an toàn, sức khỏe, môi trường và điều kiện làm việc của nông dân.

Trong 10 năm qua, chương trình thu hút hơn 200 đại diện tham gia, 248 nhà khoa học và sinh viên từ 12 quốc gia thuộc châu Á và châu Phi. Chương trình đã gặt hái được những thành công nhất định nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự nhiệt tình tham gia của người dân trong vùng nên đã đạt được hiệu quả nhất định về thay đổi nhận thức cho người nông dân trong việc sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường.

N.H

Chia sẻ bài viết