05/04/2021 - 09:54

MEDLATEC Cần Thơ: Miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan cho người dân 

MEDLATEC Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động ngày 5-4-2021, tại số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. MEDLATEC sẽ tổ chức miễn phí xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan cho hơn 3.000 người dân Cần Thơ. 

MEDLATEC Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động ngày 5-4-2021, tại số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

* Lấy mẫu xét nghiệm tận nhà, phục vụ 24/7

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ là một trong chuỗi 4 bệnh viện, phòng khám đa khoa và 22 trung tâm xét nghiệm thuộc hệ thống y tế MEDLATEC Group có mặt tại Cần Thơ cung cấp dịch vụ y tế chính là lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Theo đó, khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm tại MEDLATEC Cần Thơ chỉ cần gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để nhận tư vấn và hẹn lịch đến lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo dõi sức khỏe. Sau khi nhận được lịch, cán bộ y tế MEDLATEC sẽ có mặt tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm được lấy đúng quy trình, an toàn và bảo quản trong thiết bị chuyên dụng mang về phòng xét nghiệm thực hiện phân tích.

Mẫu bệnh phẩm sau khi được tiếp nhận sẽ được mã hóa theo tên tuổi địa chỉ của từng khách hàng và quản lý bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, chuyển đến trung tâm xét nghiệm, nhận dạng và phân nhóm, phân tích trên hệ thống máy xét nghiệm tự động theo đúng chỉ định. Chỉ sau nhanh nhất 1-2 giờ lấy mẫu xét nghiệm, khách hàng đã có thể nhận được tin nhắn thông báo kết quả qua số điện thoại khách hàng đăng ký. Sau đó khách hàng có thể tra cứu kết quả trên website: medlatec.vn theo mật khẩu được cung cấp. Khi đó, bác sĩ sẽ gọi để tư vấn kết quả và hồ sơ kết quả của khách hàng sẽ được trả về tận nơi theo địa chỉ đăng ký.

MEDLATEC Cần Thơ miễn phí 3.000 xét nghiệm AFP - tầm soát nguy cơ ung thư gan cho người dân địa phương.

Hằng ngày, MEDLATEC có hàng trăm cán bộ y tế đến tận nhà lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân. Khách hàng không phải đi đến bệnh viện, phòng khám để lấy mẫu tiết kiệm thời gian; chủ động theo dõi bệnh mạn tính định kỳ ngay tại nhà thông qua xét nghiệm như bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch… theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi thông qua các xét nghiệm sàng lọc cùng nhiều xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu khác.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC Cần Thơ phục vụ 24/7, kể cả Lễ, Tết. Khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại và chi phí xét nghiệm thu đúng giá niêm yết.

* Tận tâm, chuyên nghiệp

MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, cán bộ y tế trình độ chuyên môn cao, tận tâm và chuyên nghiệp. Đồng thời, MEDLATEC Cần Thơ kết nối cùng đội ngũ chuyên gia y tế tại Hà Nội để kết hợp tư vấn, chẩn đoán sức khỏe cho khách hàng. Đội ngũ nhân sự tại MEDLATEC Cần Thơ không ngừng cập nhật kiến thức y tế mới nhất, bám sát sự phát triển của y học trong nước và thế giới để đem tới chất lượng phục vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

MEDLATEC Cần Thơ được đầu tư hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, đồng bộ: Máy sinh hóa miễn dịch tự động Cobas 6000, hệ thống máy xét nghiệm Huyết học ABX PENTRA XLR, máy phân tích nước tiểu Urit 500C, máy ly tâm… được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới giúp kết quả nhanh chóng, chính xác.

Với hệ thống máy xét nghiệm hiện đại tự động hoàn toàn, MEDLATEC Cần Thơ đáp ứng được hơn 400 danh mục xét nghiệm thuộc các nhóm: Xét nghiệm huyết học, xét nghiệm hóa sinh, xét nghiệm vi sinh… phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán bệnh chính xác.

* Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Nhân sự kiện chính thức hoạt động, MEDLATEC Cần Thơ triển khai chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, tổ chức xét nghiệm AFP miễn phí mang đến cơ hội tầm soát nguy cơ ung thư gan, nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người dân Cần Thơ. Xét nghiệm AFP tầm soát ung thư gan được thực hiện qua việc lấy máu tĩnh mạch, có thể lấy mẫu xét nghiệm vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

AFP là xét nghiệm chỉ điểm ung thư gan sớm. AFP là chất có trong máu được sản xuất ở tế bào gan, khi xét nghiệm chỉ số này tăng cao là có nguy cơ mắc các bệnh gan mạn tính như xơ gan, viêm gan, ung thư gan nguyên phát và một số loại ung thư khác. Ở người bình thường, chỉ số AFP trong cơ thể rất thấp, từ 0 đến 7ng/mL. AFP được coi là một chỉ số đặc hiệu đối với ung thư gan. Khi nồng độ AFP tăng cao trên 200ng/mL thì khả năng ung thư sẽ càng cao. 

Đây là chương trình cộng đồng thường xuyên của hệ thống y tế MEDLATEC. Chương trình diễn ra từ ngày 5-4 đến 5-5-2021 tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ, số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Đối tượng tham gia là tất cả người dân trên địa bàn Cần Thơ. Đăng ký qua tổng đài: 1900 56 56 56. Hotline: 0942.280.356.

Các bác sĩ khuyến nghị, việc tầm soát ung thư gan nên được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Đặc biệt đối với người có nguy cơ cao như gia đình có tiền sử bị ung thư gan, người bệnh viêm gan, xơ gan, người thường xuyên sử dụng rượu bia, người có tiền sử bị các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, người bị béo phì… cần chú ý tầm soát ung thư gan sớm và định kỳ.

P.V

Chia sẻ bài viết