21/03/2011 - 21:17

Mất bằng tốt nghiệp THPT và bảng điểm có được xét học cao đẳng?

* Xin hỏi, trường hợp làm mất bằng tốt nghiệp THPT và bảng điểm (chỉ còn bản photo) có thể nộp hồ sơ xin xét tuyển vào các ngành Tài chính ngân hàng bậc cao đẳng của Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Cần Thơ? Điều kiện xét tuyển vào học như thế nào?

QUANG VINH
(Huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)

* Trả lời:

- Nếu làm mất bằng tốt nghiệp THPT và bảng điểm thì bạn nên đến Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin cấp phó bản bằng tốt nghiệp THPT và đến trường THPT nơi đã học để xin lại bảng điểm. Có phó bản bằng tốt nghiệp THPT và bảng điểm, bạn mới được dự thi đại học, cao đẳng năm 2011.

Nếu bạn có nguyện vọng 1 vào học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ thì phải nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển và tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 (khối A hoặc D1), theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại trường có tổ chức thi. Đồng thời, phải nộp một bản photocopy mặt trước phiếu đăng ký dự tuyển số 1 và một bao thư có dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc. Nếu bạn có NV2 hoặc NV3 vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ chỉ cần nộp giấy chứng nhận kết quả thi đại học, cao đẳng bản gốc phiếu số 1 (NV2) hoặc phiếu số 2 (NV3) và 1 bao thư có dán tem ghi rõ địa chỉ. Có thể truy cập vào web: http://www.ctec.edu.vn để biết thêm chi tiết.

Điều kiện xét tuyển vào trường là: phải có tổng điểm thi đại học, cao đẳng năm 2011 từ bằng điểm sàn cao đẳng trở lên. Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thạc sĩ HUỲNH NGỌC CHINH
(Trưởng phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết