06/01/2020 - 22:15

Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo tiền, đánh bạc 

Bị can Hà Tấn Trọng. Ảnh công an cung cấp

(CT)- Ngày 6-1-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Hà Tấn Trọng (26 tuổi, ngụ quận Cái Răng) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đây, Trọng từng là nhân viên trong một ngân hàng có chi nhánh tại Cần Thơ, nhưng sau đó thôi việc. Do tham gia cờ bạc trên mạng, phát sinh nợ nần, không có tiền trả nên Trọng nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền đánh bạc và trả nợ. Trọng nói dối với người quen là có công việc rất tốt ở ngân hàng, thu nhập ổn định. Trọng nói rằng đang cần tiền để đáo hạn, rồi ngỏ ý vay tiền những người này với điều kiện trả lãi suất cao và hứa chỉ trong vài ngày sẽ hoàn lại tiền. Tin lời Trọng, một số bị hại ở Cần Thơ đưa tiền và đã bị Trọng dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt khoảng 5 tỉ đồng.

Không đòi được tiền, một số bị hại báo công an. Ngày 19-12-2019, Trọng bị bắt. Công an TP Cần Thơ thông báo, các tổ chức, cá nhân bị Trọng chiếm đoạt tài sản liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét, giải quyết (gặp điều tra viên Lê Văn Chí Hữu, ĐT: 0918.215.789).

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết