25/03/2023 - 10:34

Lý giải ý nghĩa màu sơn của hãng Taxi Xanh SM 

Gần 50 chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên sơn màu xanh Cyan - màu nhận diện thương hiệu Taxi Xanh SM đã chính thức được VinFast bàn giao cho Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM).

Đây là những chiếc xe sẽ được GSM đưa vào kinh doanh dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM trong tháng 4 tới.

Màu xanh Cyan của Taxi Xanh SM là sự kết hợp giữa Green (màu xanh lá cây, đại diện cho môi trường và năng lượng xanh) với Blue (màu xanh nước biển, biểu tượng của trí thông minh và công nghệ). Đây cũng chính là đặc điểm cơ bản của Taxi Xanh SM - xanh và thông minh.

Những chiếc taxi điện được phủ ánh xanh Cyan sẽ không chỉ là biểu tượng cho phong cách trẻ trung, năng động, dẫn đầu xu hướng, mà còn thể hiện cam kết của GSM về chất lượng dịch vụ vượt trội, về sự nỗ lực thấu hiểu tâm lý khách hàng - những người đồng hành cùng thương hiệu kiến tạo nên một tương lai xanh, bền vững cho Việt Nam.

Trước đó, ngày 6-3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố quyết định thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.

Đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được nhà sản xuất triển khai trên thế giới nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa, qua đó thúc đẩy lối sống xanh bền vững cho cộng đồng.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

Toàn bộ xe do Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) cung cấp và sử dụng đều là ô tô và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.

Bnews/TTXVN

Chia sẻ bài viết