13/08/2022 - 08:35

Lựa chọn xe gắn máy phù hợp với sinh viên 

Bài, ảnh: T. TRINH

Ðáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu xe gắn máy cho ra mắt thị trường ngày càng nhiều sản phẩm với kiểu dáng, tính năng và giá cả khác nhau. Ðặc biệt là đối với các sinh viên đang cần sở hữu một chiếc xe máy để thuận tiện đi lại trong quá trình học tập.

Khách hàng tham quan, lựa chọn xe máy tại HEAD Hồng Ðức, quận Ninh Kiều.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng đại lý, ủy nhiệm của các hãng xe gắn máy trên địa bàn TP Cần Thơ, sau thời gian trầm lắng do ảnh hưởng dịch COVID-19, thời điểm bắt đầu năm học mới, thị trường xe gắn máy bắt đầu nhộn nhịp. Ðây cũng được xem là “mùa vụ” tiêu thụ lượng lớn xe gắn máy vì nhu cầu sắm xe phục vụ việc đi lại cho sinh viên tăng. Dự báo càng gần vào năm học mới, lượng khách hàng mua xe máy ngày càng tăng.

Ðang lựa chọn mẫu xe cho con trai tại một cửa hàng xe gắn máy trên địa bàn TP Cần Thơ, chị Nguyễn Vân Anh ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, chia sẻ: Con trai vừa trúng tuyển đại học theo đúng nguyện vọng nên gia đình quyết định thưởng một chiếc xe gắn máy để thuận tiện, tự túc đi lại. Gia đình đã tham khảo nhiều mẫu xe nhưng ưu tiên hàng đầu là xe tiết kiệm xăng với giá trên dưới 25 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Tấn Ðạt, Trưởng Phòng Kinh doanh - Marketing Công ty TNHH Hồng Ðức (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, lượng khách đến cửa hàng tham quan, mua sắm cũng bắt đầu tăng dần. Khi chọn mua xe cho sinh viên, phụ huynh thường quan tâm đến các tiêu chí: giá phù hợp, thiết kế đẹp, trẻ trung và tiết kiệm xăng. Ðể hỗ trợ sinh viên, tân sinh viên mua sắm xe máy, nhà sản xuất và cửa hàng liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi đồng hành cùng sinh viên...

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm xe gắn máy với kiểu dáng trẻ trung, mức giá phù hợp để phụ huynh lựa chọn. Trong đó dòng xe số phổ biến như Honda Wave Alpha, Honda Blade, Honda Wave RSX FI, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter, SYM Elegant, SYM Angel... giá trên dưới 25 triệu đồng/chiếc; dòng xe tay ga được nhiều sinh viên lựa chọn như Honda Vision, Honda Lead, Honda AirBlade, Yamaha Janus, Yamaha Grande, Yamaha Latte, Yamaha NVX, SYM Elite, SYM Attila... giá trên dưới 35 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra còn có dòng xe côn tay thể thao cá tính được nhiều nam sinh viên yêu thích như Honda Winner X, Yamaha Exciter... giá trên dưới 50 triệu đồng/chiếc. Hầu hết các dòng xe đều được thiết kế trẻ trung, thể thao cùng với khả năng tiết kiệm xăng; đồng thời được người dùng đánh giá cao về hiệu năng cũng như độ bền. Bên cạnh đó, xe có khá nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau nên cả nam và nữ đều có thể dễ dàng chọn lựa được phiên bản phù hợp.

Ðồng hành cùng sinh viên trong năm học mới, các hãng xe triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi. Honda Việt Nam hỗ trợ phí đăng ký xe trị giá 800.000 đồng/lượt áp dụng khi mua Honda Wave Alpha hoặc Honda Blade; tặng 1 điện thoại Samsung Galaxy A13 hoặc 1 loa Bluetooth JBL CHARGE 4 khi mua xe Honda Winner X; tặng thêm 1 mũ bảo hiểm cả đầu cho 10.000 khách hàng đầu tiên mua xe Honda Winner X. Chương trình áp dụng đến ngày 30-9-2022. Trong tháng 8 này, Suzuki hỗ trợ lên đến 3 triệu đồng dành cho các dòng xe tay ga thể thao: Bugrman 125, Impulse 125... Song song đó, các cửa hàng, đại lý bán xe gắn máy tặng thêm nón bảo hiểm, áo mưa, ba lô, áo thun... cho khách hàng mua xe mới.

Theo tư vấn từ các điểm kinh doanh xe gắn máy trên địa bàn thành phố, khi lựa chọn xe, phụ huynh cân đối tài chính để được tư vấn dòng xe phù hợp. Ðồng thời nên tìm đến cơ sở phân phối xe gắn máy chính hãng, đáng tin cậy. Cửa hàng chính hãng sẽ có chính sách hỗ trợ tối đa, chế độ khuyến mại đúng chuẩn, bảo hành hợp lý. Nên tránh ham rẻ mua xe trôi nổi, tuổi thọ của xe không được bền, thậm chí gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển. Việc lựa chọn xe phù hợp với chiều cao, vóc dáng của người sử dụng cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái khi lái xe...

Chia sẻ bài viết