21/06/2024 - 17:08

Lãnh đạo thành phố tiếp đoàn công tác TP Đông Dinh, Trung Quốc 

(CT) - Chiều 21-6, đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì tiếp Đoàn công tác TP Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Trung Nhân tặng quà lưu niệm cho bà Lưu Mỹ Hoa.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Trung Nhân bày tỏ vui mừng chào đón Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ. Giới thiệu về tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác của TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Trung Nhân cho biết, thành phố có vị trí chiến lược quan trọng, là trung tâm của vùng ĐBSCL, là nơi tập trung đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng: Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, đường bộ cao tốc kết nối TP Hồ Chí Minh, liên vùng; cảng biển Cái Cui, Tân Cảng kết nối đường thủy và liên vận quốc tế; Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là những trường công được xếp hàng đầu của cả nước; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và các bệnh viên chuyên khoa khác tại Cần Thơ đang từng bước trở thành bệnh viện tuyến cuối điều trị cho người dân cả khu vực ĐBSCL… Ngoài chính sách đầu tư được quy định chung của Việt Nam, để tạo điều kiện cho TP Cần Thơ phát triển, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ. Với những cơ hội, thuận lợi của một thành phố trẻ nhiều tiềm năng, TP Cần Thơ sẽ có những bước phát triển đột phá trong tương lai.

Đồng chí hy vọng, thông qua buổi gặp gỡ này, hai bên có thêm thông tin và sự hiểu biết lẫn nhau để từ đó hợp tác kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm công tác, quản lý trên các lĩnh vực quan tâm...

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với Đoàn công tác TP Đông Dinh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP Cần Thơ, đại  diện Đoàn công tác, bà Lưu Mỹ Hoa, Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân TP Đông Dinh, giới thiệu về tiềm năng của thành phố. Bà cho biết Đông Dinh giàu tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và nước muối. Đây là khu vực sản xuất chính của mỏ dầu lớn thứ 2 ở Trung Quốc - Mỏ dầu Shengli. Ngoài ra, Đông Dinh có đường bờ biển dài 413km, hệ thống giao thông thuận lợi với 3 tuyến đường sắt và 3 đường cao tốc trong thành phố; sân bay Shengli với 21 chuyến bay/ngày đến 19 thành phố trên thế giới. Thành phố có 11 doanh nghiệp nằm trong top 500 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc, 15 doanh nghiệp nằm trong top 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Trung Quốc. 

Bà Lưu Mỹ Hoa cũng gởi lời mời lãnh đạo TP Cần Thơ đến thăm Đông Dinh trong thời gian gần nhất.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết