26/07/2010 - 08:33

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách

* Tặng 29 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách
* Làm lễ cầu siêu và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

(CT)- Ngày 25-7-2010, Đoàn cán bộ thành phố do Thiếu tướng Vũ Cao Quân, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho 50 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2010).

 Thiếu tướng Vũ Cao Quân, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Cờ Đỏ.
Ảnh: H.THU

Tại các điểm đến thăm, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Thiếu tướng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các gia đình chính sách; động viên các gia đình phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nuôi dạy con cháu trở thành công dân tốt. Các đồng chí lãnh đạo TP đã tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng được trích từ ngân sách Nhà nước. Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ đã vận động Công ty Cổ phần Gentraco tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách ở huyện Cờ Đỏ (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng).

* Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể thành phố đến thăm, tặng quà cho 50 gia đình chính sách tiêu biểu ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, được trích từ quỹ tăng gia sản xuất của lực lượng vũ trang thành phố. Ban Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ cũng đã phối hợp với các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 bệnh nhân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo ở phường Long Tuyền, tổng trị giá số thuốc cấp phát khoảng 20 triệu đồng, trích từ kinh phí quân dân y lực lượng vũ trang thành phố.

* Ngày 25-7-2010, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam-chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Báo Cần Thơ, Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội quận Ô Môn, TP Cần Thơ tổ chức lễ trao tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách ở quận Ô Môn. Mỗi phần quà 500.000 đồng, do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam-chi nhánh Cần Thơ hỗ trợ. Trước đó, cán bộ và nhân viên công ty đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng 9 phần quà cho 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

* Tối 25-7-2010, Sở Lao động - Thương và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo thành phố tổ chức lễ cầu siêu và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2010). Ông Phan Quang Lãm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Ban trị sự Phật giáo TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố, các Chư tôn đức trong Ban nghi lễ Phật giáo và quý vị sư sãi đến dự.

Đây là một trong những hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” và cũng là dịp để cán bộ, đảng viên, công nhân lao động và đồng bào tưởng nhớ đến người quá cố, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và giành lấy độc lập tự do cho đất nước; đồng thời cùng chia sẻ những mất mát lớn lao, thể hiện lòng tri ân đối với người đã khuất và cầu mong anh linh các anh hùng liệt sĩ hãy yên lòng an nghỉ nơi vĩnh hằng trong tình yêu thương và lòng biết ơn vô hạn của mọi người...

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết