09/07/2025 - 22:22

Lãnh đạo thành phố làm việc với các Ban quản lý dự án, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế 

(CT) - Chiều 9-7, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan thành phố làm việc với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (QLDA&ÐTXD) TP Cần Thơ mới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA) và Ban Quản lý Dự án 1 (QLDA 1) về tình hình hoạt động và công tác triển khai đầu tư dự án được giao của 3 Ban sau sáp nhập đơn vị hành chính mới.

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Cần Thơ mới, sau khi hợp nhất với các Ban QLDA&ÐTXD công trình dân dụng và công nghiệp của tỉnh Hậu Giang cũ và tỉnh Sóc Trăng cũ, hiện Ban QLDA&ÐTXD công trình dân dụng và công nghiệp TP Cần Thơ mới có 1 Giám đốc và 9 Phó giám đốc, có 11 phòng chuyên môn, 28 ban khu vực, với 292 viên chức và 80 hợp đồng lao động… Sau khi hợp nhất, hoạt động của Ban được chuyển tiếp bình thường không bị gián đoạn việc triển khai đầu tư các dự án được giao.


Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MỸ HOA

 

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý dự án ODA thông tin, Ban Quản lý dự án ODA hiện có 1 Giám đốc và 2 Phó giám đốc, có 5 phòng chuyên môn, với 37 viên chức và 4 hợp đồng lao động. Ðến thời điểm này, Ban Quản lý dự án ODA đã cơ bản hoàn thành 2/4 dự án do Ban làm chủ đầu tư; đang triển khai Dự án cơ giới hóa nông nghiệp Việt Nam tại TP Cần Thơ và Dự án nâng cấp đô thị thành phố…

Hiện Ban QLDA 1 có 1 Giám đốc và 2 Phó Giám đốc, có 7 phòng chuyên môn và 11 ban khu vực; có 46 viên chức và người lao động. Về tình hình thực hiện dự án, hiện Ban QLDA 1 có 11 dự án được chuyển tiếp đầu tư từ năm 2024, trong đó có 7 dự án đang khởi công mới và có 4 dự án chuẩn bị đầu tư...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa yêu cầu lãnh đạo các Ban QLDA&ÐTXD công trình dân dụng và công nghiệp TP Cần Thơ, Ban Quản lý dự án ODA và Ban QLDA 1 phối hợp, khẩn trương thực hiện đề án hợp nhất 3 Ban; sớm củng cố, kiện toàn bộ máy mới; lưu ý bố trí, phân công cán bộ phù hợp với chuyên môn và địa bàn phụ trách…

* Sáng 9-7, ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) thành phố về hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành giáo dục thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện công tác học kỳ II năm học 2024-2025 đúng kế hoạch; tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2025-2026 đúng Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ÐT; tham mưu UBND thành phố tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Từ ngày 1-7, ngay sau khi triển khai việc hợp nhất, Sở GD&ÐT thành phố chủ động bố trí nhân sự, sắp xếp và triển khai nhiệm vụ theo quy định. Sau khi hợp nhất, Sở GD&ÐT thành phố được giao 161 biên chế. Số người làm việc được giao của ngành giáo dục là 42.076 người, trong đó biên chế chính thức là 41.388 người, chờ tuyển dụng là 688 người.

Toàn thành phố có 1.232 trường học từ cấp mầm non đến THPT; với trên 665.800 trẻ, học sinh. Thành phố còn có 1 Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, 1 Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, 80 cơ sở giáo dục nghề nghiệp… Tính đến ngày 30-6-2025, toàn thành phố có 1.003/1.232 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 81,41%.

Trong 6 tháng cuối năm 2025, ngành giáo dục thành phố tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: tham mưu UBND thành phố trình HÐND thành phố dự thảo Nghị quyết thông qua Ðề án Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục TP Cần Thơ giai đoạn 2026-2030, định hướng đến năm 2040; nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, bậc học; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao chất lượng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khởi ghi nhận những đề xuất và yêu cầu trên cơ sở này, ngành giáo dục tập hợp tham mưu lãnh đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để các đơn vị thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo ngành giáo dục thành phố bố trí công việc phù hợp đối với cán bộ viên chức; quan tâm chăm lo các trường hợp có con chuyển trường do thay đổi nơi công tác; rà soát trường lớp, đội ngũ giáo viên để chuẩn bị chu đáo các điều kiện khai giảng năm học mới 2025-2026.

* Ngày 9-7, ông Trần Chí Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, làm việc với Ban Giám đốc và cán bộ chủ chốt của Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) TP Cần Thơ về việc thực hiện nhiệm vụ của Sở sau hợp nhất.

Theo Sở NN&MT TP Cần Thơ, Sở hiện có 21 đơn vị trực thuộc, gồm 3 phòng chuyên môn, 8 chi cục và Văn phòng điều phối nông thôn mới, 14 đơn vị sự nghiệp. Ðến nay, Sở đã bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, với 24 cấp trưởng phòng và 101 cấp phó. Ðối với các đơn vị sự nghiệp, Sở đang khẩn trương hoàn chỉnh Ðề án tổ chức lại. Hiện Sở có 2.696 công chức, viên chức và người lao động. Ban Giám đốc Sở nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nêu gương, bắt tay ngay ổn định tổ chức, bộ máy.

Ngành NN&MT thành phố đề ra mục tiêu phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao của năm 2025. Thông tin một số khó khăn của đơn vị sau hợp nhất, Sở NN&MT kiến nghị xem xét, bố trí kinh phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các trạm quan trắc nước mặt tự động và quan trắc không khí tự động nhằm đảm bảo vận hành…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Chí Hùng đề nghị lãnh đạo Sở NN&MT thành phố cố gắng hoàn tất sớm việc sắp xếp tổ chức, bộ máy tại Sở; hoàn thành việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai và các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất, ổn định nơi làm việc cho cán bộ, công chức và viên chức để đảm bảo tốt việc thực hiện các nhiệm vụ và công việc chuyên môn. Rà soát, thúc đẩy ban hành sớm các văn bản, cơ sở pháp lý liên quan đến bảng giá đất, hạn mức tách thửa, chính sách bồi thường hỗ trợ thu hồi đất. Rà soát, phối hợp Sở Nội vụ để tham mưu, trình UBND thành phố kiện toàn các Ban chỉ đạo có liên đến các hoạt động chuyên môn của Sở NN&MT…

* Chiều 9-7, ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về hoạt động phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ có 7 tổ chức hành chính, 8 đơn vị sự nghiệp trực thuộc; 105 công chức, 211 viên chức. Từ ngày 1-7, Sở đã triển khai, đưa vào sử dụng, vận hành ổn định, thông suốt, liên tục, đảm bảo an toàn thông tin tất cả các hệ thống thông tin dùng chung của thành phố, tác động trực tiếp đến vận hành bộ máy hành chính nhà nước và người dân. Sở đã tập trung tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố xây dựng các chương trình, kế hoạch và quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Ngoài ra, Sở tập trung rà soát, tham mưu sửa đổi, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; thúc đẩy các dự án, đề án đầu tư, hoàn thiện hạ tầng: đề án thành lập khu công nghệ cao, đề án thành lập khu công nghệ thông tin tập trung, đề án thành lập trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khởi đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ vận hành bộ máy hành chính của thành phố và người dân; trong đó cần rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin (về phần cứng và phần mềm), phối hợp với các tập đoàn viễn thông tính toán đường truyền, hệ thống cơ sở dữ liệu của các trung tâm trực thuộc Sở…

* Chiều 9-7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Ðiệp làm việc với ngành y tế thành phố về tình hình sau sáp nhập và nhiệm vụ các tháng cuối năm 2025.

Sau sáp nhập, cơ cấu tổ chức Sở Y tế TP Cần Thơ gồm 6 phòng chuyên môn và 2 chi cục; 61 đơn vị sự nghiệp (23 bệnh viện, 16 trung tâm chuyên ngành; 22 trung tâm y tế khu vực với 103 trạm y tế xã, phường trực thuộc).

Tiến sĩ Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, các bệnh viện tập trung thực hiện bệnh án điện tử; bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; mở rộng triển khai mô hình bác sĩ gia đình tại tuyến y tế cơ sở; đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho nhân dân; đôn đốc công tác đấu thầu thuốc tập trung, hóa chất, vật tư xét nghiệm và thiết bị y tế… Sở Y tế tiếp tục phối hợp sở, ngành tham mưu UBND thành phố làm việc với các bộ, ngành Trung ương để được hướng dẫn thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ (quy mô 500 giường).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ðiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị y tế đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chuyển đổi số; triển khai mô hình phòng khám bác sĩ gia đình… Sở Y tế đã cơ bản hoàn thành sắp xếp bộ máy. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thành phố đề nghị Ban lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị y tế đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc. Tập trung công tác chăm sóc sức khỏe người dân, kiểm soát dịch bệnh, triển khai kỹ thuật cao; nhân rộng mô hình phòng khám bác sĩ gia đình; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, nhất là dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Riêng với Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Ngọc Ðiệp đề nghị bệnh viện rà soát, có mốc thời gian cụ thể đưa vào hoạt động các trang thiết bị lớn như DSA, CT… và triển khai các kỹ thuật cao như ghép thận.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết