20/01/2018 - 19:09

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình:

Làm tốt hơn chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động 

Sáng 20-1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gặp mặt 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu. Ảnh: NGUYỄN DÂN-TTXVN

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu. Ảnh: NGUYỄN DÂN-TTXVN

Phó Thủ tướng đánh giá cao sáng kiến tổ chức tuyên dương các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Theo Phó Thủ tướng, hoạt động tuyên dương 70 chủ tịch công đoàn cơ sở có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh tình hình thực tiễn quan hệ lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là phù hợp với các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của Chính phủ. Trước tình hình mới, nhất là việc tác động của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có tiêu chuẩn về lao động - công đoàn cũng như cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đòi hỏi tổ chức Công đoàn lao động Việt Nam, trong đó thành trì là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, để thích ứng với tình hình mới.

Phó Thủ tướng cho rằng, hoạt động của Công đoàn Việt Nam thời gian gần đây đang có những đổi mới mạnh mẽ, hướng tới thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động, bảo vệ tốt hơn khi quyền lợi của đoàn viên, người lao động bị xâm phạm. Chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang được hai bên tiếp tục triển khai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước năm 2017. Đóng góp vào kết quả chung đó, có đội ngũ hùng hậu cán bộ công đoàn ở cơ sở, trong đó 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập và đối thoại được tuyên dương lần này là những điển hình tiêu biểu.

CHU THANH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết