03/02/2012 - 20:27

Làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu được đóng BHYT bằng 4,5%

Liên bộ Quốc phòng, Y tế và Tài chính vừa ban hành Thông tư số 03/2012/TTLT-BQP-BYT-BTC ngày 16-1-2012 hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế (gọi tắt là BHYT) đối với người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu và thân nhân người đang làm công tác cơ yếu. Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-3-2012; bãi bỏ Điểm 2.2, Điểm 2.4 Khoản 2 Mục I và Mục III Thông tư liên tịch số 135/2007/TTLT-BQP-BYT-BTC ngày 5-9-2007.

Theo đó, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu được đóng BHYT bằng 4,5% mức tiền lương, tiền công tháng của người lao động, trong đó người sử dụng lao động đóng 2/3, người lao động đóng 1/3. Người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu nghỉ việc đang hưởng chế độ ốm đau đóng bằng 4,5% mức lương tối thiểu chung và do Bảo hiểm xã hội Việt Nam bảo đảm. Thân nhân của người đang làm công tác cơ yếu đóng bằng 4,5% mức lương tối thiểu chung và do ngân sách nhà nước bảo đảm theo dự toán ngân sách hằng năm của Ban Cơ yếu Chính phủ.

Các đối tượng tham gia BHYT nêu trên được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi 70% chi phí đối với trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đạt tiêu chuẩn hạng III; 50% chi phí đối với trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đạt tiêu chuẩn hạng II; 30% chi phí đối với trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đạt tiêu chuẩn hạng I, hạng đặc biệt. Các mức nêu trên không được vượt quá 40 tháng lương tối thiểu chung cho mỗi lần sử dụng kỹ thuật cao, chi phí lớn.

Cũng theo quy định tại Thông tư liên tịch này, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng in và cấp thẻ BHYT cho đối tượng người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu và thân nhân người đang làm công tác cơ yếu tại Ban Cơ yếu Chính phủ; Bảo hiểm xã hội địa phương thực hiện việc in và cấp thẻ BHYT cho đối tượng thân nhân người đang làm công tác cơ yếu tại các bộ, ngành và địa phương...

NG.B (thực hiện)

Chia sẻ bài viết